-Sau hai phần phim có tổng doanh thu hơn 1.5 tỷ USD, đạo diễn James Gunn đã bị Marvel đuổi khỏi phần ba của loạt phim ‘Guardians of the Galaxy’ vì bê bối trên mạng xã hội.


Động thái của Marvel diễn ra sau khi nhiều người tìm lại được các dòng Tweet cũ của James Gunn vào hôm thứ năm vừa qua.

Trong đó, nhà làm phim 51 tuổi đã nói đùa về các chủ đề nhạy cảm như hãm hiếp và ấu dâm. Ông cũng nhiều lần thẳng thắn chỉ trích tổng Donald Trump trước đây.

{keywords}
Những câu đùa quá trớn của đạo diễn Guardians of the Galaxy.

“Các phát biểu và thái độ xúc phạm trên trang Twitter của James là không thể bào chữa cũng như phù hợp với giá trị của hãng. Chúng tôi đã hoàn toàn cắt đứt mối quan hệ với anh ấy,” chủ tịch Alan Horn của Walt Disney Studios tuyên bố.

Để giải thích những dòng Tweet cũ bị “đào mộ”, Gunn nói:”Nhiều người theo dõi sự nghiệp của tôi đều biết rằng, từ những ngày đầu tiên, tôi tự xem mình là một kẻ khích động, làm phim và nói đùa về những thứ kiêng kị. Nhưng tôi cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng bản thân đã trưởng thành từ tính cách cho tới công việc và khiếu hài hước.”

{keywords}
Lời xin lỗi muộn màng của James Gunn trên Twitter

 

Ông cho biết thêm:”Tôi không nói rằng mình đã tốt hơn nhưng tôi đã khác xưa rất nhiều. Ngày nay, tôi cố gắng hoàn thiện công việc của mình với tình yêu và sự kết nối. Những ngày tôi nói chuyện chỉ để gây sốc và thu hút sự chú ý đã qua rồi".

Những dòng Tweet xúc phạm bị đưa ra ánh sáng khi trang The Daily Caller điều tra các bài đăng của James Gunn trong những năm 2008 – 2009. Sau đó, nhiều người đã dùng chúng để đối chất với đạo diễn Guardians of the Galaxy tại Comic-Con.

Ông đã đưa ra một tuyên bố vào chiều qua, nói rằng mình hối hận về những mẩu tin được đề cập và nhấn mạnh rằng “chúng không thể hiện con người tôi ngày hôm nay”.

“Những lời nói từ một thập kỷ trước của tôi là sự thất bại toàn tập. Tôi đã hối hận trong suốt nhiều năm kể từ thời điểm đó. Chúng ngu ngốc, không hề buồn cười và cực kỳ nhạy cảm cũng như không phản ánh con người tôi ngày hôm nay. Tôi hiểu và chấp nhận các quyết định của Marvel. Thậm chí nhiều năm sau này nữa, tôi vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những việc mình làm. Với những người trong và cả ngoài ngành công nghiệp điện ảnh, tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc. Yêu tất cả các bạn".

 

{keywords}
 Hai phần phim Guardians of the Galaxy đã mang về tổng doanh thu trên 1.5 tỷ USD.


Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã được James Gunn hoàn tất khâu kịch bản và dự kiến khởi quay vào mùa thu để ra mắt vào năm 2020. Hai phần phim trước đó đã mang về thành công cực lớn cho Disney với tổng doanh thu hơn 1.5 tỷ USD.

Cả hai đều được đánh giá là đặc biệt hài hước cũng như giúp Marvel đưa lên màn ảnh rộng một nhóm siêu anh hùng ít ai biết đến. Sau khi sa thải Gunn, vị trí đạo diễn cho phần ba vẫn đang bỏ trống.

Tâm Nguyễn