– Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của 'Kong: Skull Island' đã bật cười khi nhớ lại những kỉ niệm đặc biệt với các diễn viên quần chúng của Việt Nam và hứa hẹn sẽ mang rất nhiều ngôi sao của Hollywood tới Việt Nam trong các dự án mới.


Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) làm khán giả mãn nhãn với pha kỹ xảo đẹp mắt cùng những khung cảnh hoang sơ ở những danh thắng nổi tiếng như Ninh Bình, Quảng Bình và Hạ Long – Quảng Ninh và thu về 18.2 tỷ tiền bán vé trong ngày đầu ra mắt. Mới đây nhất, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts còn được lựa chọn trở thành Đại sứ Du lịch của Việt Nam và anh cũng vừa trở lại Việt Nam để quảng bá cho bộ phim. 

{keywords}
Á hậu Quốc tế Thúy Vân trò chuyện với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sáng ngày 11/3.

Sáng ngày 11/3, Á hậu Quốc tế Thúy Vân đã có cuộc trò chuyện vô cùng cởi mở với vị đạo diễn trẻ này về những khó khăn cũng như trải nghiệm đáng nhớ trong hơn một tháng có mặt ở Việt Nam.

Chia sẻ về những trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam, đạo diễn phim Kong cho biết anh thích tản bộ trên phố vào ban đêm và trải nghiệm ẩm thực đường phố. “Bạn không cần biết nó là gì, chỉ cần ngồi xuống và những món mì ngon nhất trong đời tôi” - Jordan Vogt-Roberts cho biết.

{keywords}

Khi chia sẻ nhiều hơn về quá trình quay ở Việt Nam, đạo diễn hồi tưởng: “Tôi rất vinh dự! Thật điên rồ nhưng tôi phải thừa nhận một điều rằng, tôi không kì vọng quá nhiều khi đặt chân xuống Việt Nam. Nhưng sau đó tôi nhận ra sứ mệnh của tôi là Việt Nam.

Khi nhìn quang cảnh ở đất nước bạn, tôi chỉ biết xoay qua nói với ê-kíp của mình rằng: “Ôi trời ơi, làm sao mà chúng tôi chưa từng phát hiện ra nơi này? Sao tôi không biết đến sự tồn tại của nó?”. Việt Nam thật hoang sơ. Và rồi, Việt Nam trở thành sứ mệnh của tôi” - Jordan Vogt-Roberts nói.

“Tôi đã tìm ra Việt Nam. Để đưa các diễn viên sang Việt Nam và thực hiện quay phim ở đây rất khó khăn và tốn thời gian dài. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để làm việc với chính phủ” – Đạo diễn Kong: Skull Island bộc bạch – “Tôi đã mất khoảng 2 năm rưỡi để thực hiện điều đó. Tôi có thể làm được rất nhiều việc trong thời gian đó thay vì đầu tư vào một con ‘quái vật’ to lớn. Tuy nhiên, mọi người đều yêu quái vật!” (Cười lớn).

{keywords}
Đại sứ du lịch Việt Nam rất chân thành khi chia sẻ mong muốn được sống và làm việc ở Việt Nam và vẫn giữ liên hệ công việc tại Mỹ.

Anh còn vui vẻ cho biết: “Tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Việt Nam và mong muốn cả thế giới cũng có thể như vậy. Khi chính người dân Việt Nam thấy đất nước mình hùng vĩ trên phim sẽ cảm thấy vô cùng tự hào. Đó là giấc mơ mà chính tôi cũng không tưởng tượng được”.

Đạo diễn phim Kong cũng chia sẻ những khó khăn nhưng cũng có không ít điều thú vị khi quay phim và làm việc cùng người dân Việt Nam. Tính cách chất phác, nhiệt tình và thân thiện của những diễn viên quần chúng đã khiến anh rất có cảm tình với Việt Nam, khác với rất nhiều những diễn viên ở những nơi khác khi anh kể lại một câu chuyện khi phải dời ngày quay trong khi các diễn viên quần chúng đã make up xong xuôi.

{keywords}
Á hậu Thúy Vân diễn lại cảnh sợ hãi của cô Vũ Thị Đào khi trò chuyện cùng đạo diễn của Kong. 

Trò chuyện sâu hơn về những dự định sắp tới của Jordan Vogt-Roberts trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam. Jordan Vogt-Roberts thẳng thắn cho biết sắp tới anh sẽ có rất nhiều hoạt động và dự án lớn nhỏ tại Việt Nam. 

Anh cũng không ngần ngại tiết lộ sẽ mang nhiều ngôi sao Hollywood khác đến Việt Nam. Đồng thời, Jordan Vogt-Roberts cũng không ngần ngại thổ lộ tham vọng kéo nền điện ảnh Việt Nam xích lại gần hơn với điện ảnh quốc tế.

Ngoài ra, Jordan Vogt-Roberts cũng cho hay sẽ còn có nhiều hoạt động khác để hoàn thành vai trò Đại sứ Du lịch mà người dân Việt Nam tin tưởng giao phó.

{keywords}

Trong buổi giao lưu sáng ngày 11/3, Jordan Vogt-Roberts thông báo trong vài tháng tới, anh sẽ chuyển hẳn tới Việt Nam sinh sống và hiện ra đã rao bán nhà ở Los Angeles (Mỹ). Anh dự định mua nhà tại TP.HCM và sẽ đi lại giữa Mỹ và Việt Nam cho các công việc làm phim. Anh bày tỏ vô cùng thoải mái và có nhiều cảm hứng khi ở Việt Nam và xem đây như nhà của mình.  

Bảo Bảo - Thúy Vân - Minh Quân

Ảnh và video: Nhân Phạm