Chiều 11/7, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng các nhân viên ngành điện ảnh gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh và kêu gọi đồng nghiệp có điều kiện đóng góp hỗ trợ, đặc biệt là các nhân viên đang phải cách ly. Lời kêu gọi của đạo diễn Tiệc trăng máu nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nghệ sĩ. 

Trao đổi với VietNamNet, Nguyễn Quang Dũng chia sẻ rằng sau 2 ngày kêu gọi, anh nhận được hơn 200 triệu đồng. Số lượng người đăng ký nhận hỗ trợ cũng khá đông, khoảng hơn 400 người.

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi được hơn 200 triệu đồng hỗ trợ đồng nghiệp ngành phim ảnh

Ban đầu, Nguyễn Quang Dũng dự định chia tiền hỗ trợ thành những phiếu mua hàng ở siêu thị. Tuy nhiên do giãn cách và hạn chế đi lại, nhóm anh đã quyết định chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng mỗi người.

Nguyễn Quang Dũng nói với số tiền nhận được hiện tại chưa đủ cho số những người đăng ký nhưng trong thời điểm khó khăn, đóng góp được bao nhiêu cũng là rất quý. Anh mong là việc làm này có thể động viên các anh chị em ở những nhóm hoặc đoàn phim khác để hỗ trợ nhau. 

Đạo diễn cho biết thêm về quy trình xác nhận và chuyển khoản tiền từ thiện: “Nhóm của tôi gồm khoảng 10 bạn, là các bạn trợ lý hoặc sản xuất ở các đoàn phim. Họ hỗ trợ tôi kiểm tra thông tin của những người đăng ký để đảm bảo người đó đúng là người làm phim. Ngoài ra, chúng tôi cũng có sự ưu tiên đến những người đã cống hiến nhiều trong nghề, hoặc những bộ phận mà khi đoàn phim nghỉ họ sẽ khó kiếm được công việc khác, gia cảnh khó khăn hoặc người lớn tuổi. Tôi dự kiến sẽ đóng đăng ký và đóng tài khoản nhận tiền hỗ trợ vào 16/7”.

Nói về vấn đề nhạy cảm khi kêu gọi từ thiện hoặc sự đóng góp từ những người khác, Nguyễn Quang Dũng khẳng định khá ái ngại nhưng việc làm đúng thì nên tập trung làm trước.

“Tôi nghĩ ai cũng sẽ ngại điều đó, bởi làm điều này là ôm việc vào người  mà. Bản thân tôi cũng nói với các bạn, các em đang hỗ trợ tôi về điều này, trước sau sẽ có người bằng lòng hoặc không bằng lòng với việc mình làm, nên cứ tập trung làm thôi. Quan điểm của tôi là mình làm gì đúng, anh em đồng nghiệp chứng giám, nếu nghĩ mà ngại thì sẽ khó thành lắm", Đạo diễn bày tỏ.

Nguyễn Quang Dũng chia sẻ khá đồng cảm với những người làm tư thiện vì để làm sao cho hợp lý là cả một vấn đề nhưng với số tiền không lớn nên việc giải ngân hay công khai không quá khó.

“Việc giải ngân hay công khai một vài trăm triệu không quá khó. Tôi chủ trương làm gì vừa sức mình, không cố gắng kêu gọi quá nhiều, bởi ngành phim cũng rất đông, một mình tôi không thể hỗ trợ hết được. Bằng chứng là mới có từng ấy người đăng ký thôi mà riêng việc kiểm tra thông tin cũng đã rất mệt rồi. Khi bắt tay vào rồi tôi mới thấy thương cho những người làm từ thiện trước đó, vì chỉ số tiền nhỏ thế này thôi mà để làm sao cho hợp lý cũng đã quá phức tạp", đạo diễn chia sẻ.

{keywords}
Nguyễn Quang Dũng cho rằng vào thời điểm này, mỗi người giúp được một hoặc hai người khác cũng là đáng quý

Nguyễn Quang Dũng hay còn gọi là Dũng "khùng" được biết đến qua vai trò đạo diễn các phim như: Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Tháng năm rực rỡ, Tiệc trăng máu...

Mê Thảo

'Tiệc trăng máu' thu 167 tỷ nhờ 2 triệu khán giả

'Tiệc trăng máu' thu 167 tỷ nhờ 2 triệu khán giả

Sau 1 tháng công chiếu, 'Tiệc trăng máu' vẫn giữ vững ngôi số 1 doanh thu phòng vé.