Vở kịch "Tấm Cám" được nhà văn Nguyễn Hiếu chuyển thể từ câu chuyện cổ tích "Tấm Cám" và cố vấn kịch bản PGS - Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái. Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ sân khấu Lệ Ngọc như: NSND Lệ Ngọc, Tạ Tuấn Minh, Thu Hà… 

Theo PGS - Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái, đây là một vở diễn bắt đầu từ câu chuyện cổ tích, nhưng kịch bản của vở diễn đã đi xa khỏi cốt lõi của bản gốc.

{keywords}
Đạo diễn Chua Soo Pong (áo sơ mi xanh, đứng giữa) cùng ê-kíp tham gia vở Tấm Cám.

"Kịch bản mới đã được lược bỏ đoạn Tấm làm mắm Cám và gửi cho dì ghẻ ăn. Bởi đây là sự tàn bạo, man rợ không còn phù hợp với thời đại bây giờ. Hơn nữa, vở diễn lại hướng tới là trẻ em nên không thể để nguyên theo bản gốc", PGS - Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ.

Đạo diễn người Singapore – Chua Soo Pong cho biết: "Tấm Cám" là vở kịch hướng tới khán giả thiếu nhi, nên lời thoại rất giản dị, dễ nhớ, đồng thời sân khấu được tăng thêm về phần hát và múa cho vui nhộn. Tuy nhiên đừng nghĩ vở diễn dành cho thiếu nhi dễ mà ngược lại nó không hề đơn giản bởi đây là câu chuyện dí dỏm và hài hước, tuy nhiên cũng có những tình tiết không thật và làm thế nào để kể cho các em tin là thật. Và làm sao tạo được sự hài hước, nhưng thuyết phục được trẻ em tin tưởng.

Đạo diễn Chua Soo Pong cũng đồng tình khi nhà văn Nguyễn Hiếu thay đổi kịch bản so với bản gốc của "Tấm Cám".  "Câu chuyện chắc chắn sẽ có những thay đổi cho phù hợp với khán giả hôm nay. Hơn nữa khi làm đạo diễn, không phải cứ làm theo bản gốc mà mỗi đạo diễn sẽ có cách nhìn, dàn dựng khác nhau. Vì vậy câu chuyện tôi muốn đưa lên trên sân khấu cho các em sẽ có cái kết nhân văn. Đây là mục đích của tôi cũng như của toàn bộ êkíp", vị đạo diễn người Singapore nói.

"Trong kịch bản này tôi không muốn chọn ông Bụt mà lấy vai trò mẹ của Tấm làm ông Bụt. Bởi người mẹ xuất hiện trong mọi lúc, mọi nơi khi người con cần đến. Tình yêu thương của người mẹ như một phép thần, tạo cho con tất cả những điều kỳ diệu trên trái đất này. Ý đồ của tôi, về mặt kỹ thuật tiết kiệm cho đoàn còn về thông điệp đề cao tình mẫu tử. Người mẹ lúc nào cũng là chỗ dựa cả về tinh thần và vật chất, che chở, bảo vệ dù người con đó có thể nào. Trong người mẹ đã có sẵn ông Bụt rồi", nhà văn Nguyễn Hiếu cho hay.

Theo NSND Lệ Ngọc, dự kiến vở diễn Tấm Cám sẽ ra mắt vào ngày Tết thiếu nhi 1/6 và sẽ được diễn cả trong nước và nước ngoài.

Tình Lê

Đào Anh Khánh gần như 'hoá điên' trước người đẹp trong Đáo xuân 9

Đào Anh Khánh gần như 'hoá điên' trước người đẹp trong Đáo xuân 9

Đáo Xuân 9 theo chia sẻ của Đào Anh Khánh là cuộc chơi cuối cùng của anh nên mọi thứ gần như "bùng nổ" trong ngày diễn ra.