-  Một củ sắn (khoai mì) nặng tới 27kg vừa được một nông dân ở thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang đào được trong vườn nhà.


TIN BÀI KHÁC


Theo Báo Người lao động, củ sắn này được ông Lê Thành Kỉnh (ở phường Châu Phú B, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang) đào được trong vườn.

Ông Kỉnh cho biết, lúc thu hoạch sắn, ông không tài nào mà nhổ nổi được bụi sắn lên khỏi mặt đất. Nghĩ vì mình làm mệt đã đuối sức nên ông ngồi nghỉ.

Nghỉ ngơi một lúc, ông dùng hết sức nhổ thật mạnh thì một củ sắn khổng lồ bị bật lên theo. Củ sắn này nặng đến 27kg, dài 1,4m, với hình dáng khá lạ mắt.
Củ sắn nặng 27kg của ông Lê Thành Kỉnh đào được (Ảnh: Người lao động)
Ông Kỉnh cho biết dù đã nhiều năm trồng sắn nhưng đây là lần đầu tiên ông trồng được một củ to như vậy. Ông khẳng định củ sắn này cũng được trồng và chăm sóc bình thường trong vụ, chứ không có phun xịt loại thuốc tăng trưởng nào đặc biệt.

Khi hay tin ông Kỉnh đào được củ sắn lạ, nhiều người dân quanh vùng đã kéo đến xem kín cả nhà ông.

Vào năm 2008, ở Bình Định, vợ chồng ông Võ Ngọc Bính (ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) đã phát hiện một củ sắn dài, nặng tới 20kg.

Đây là bụi sắn gòn được vợ chồng ông Bính trồng cạnh bờ rào được 2 năm trên loại đất cát pha thịt.

Vợ chồng ông trồng 2 bụi sắn nhưng chỉ có một bụi là cho củ khổng lồ, bụi còn lại vẫn cho sắn bình thường.

Trước đó, vào năm 2006, anh Nguyễn Hoàng Phúc (ngụ phường 9, thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã đào được trong vườn nhà một củ sắn nặng tới 56kg.

Tận dụng khoảng đất cạnh bờ kè sông Tiền, anh Phúc trồng sắn với mục đích làm bờ rào, vừa để lấy củ ăn. Những ngày mưa lũ, nước xoáy lở đất làm lộ ra mấy củ sắn, anh đào lên thì phát hiện được củ sắn khổng lồ nêu trên.

Thu Hằng (Tổng hợp)