Đảo Rottnest khá nổi tiếng tại quốc gia thuộc châu Đại Dương. Nơi đây cách bờ biển Perth khoảng 18km. Nhờ sở hữu làn nước biển xanh ngắt, 135 loài cá sặc sỡ vùng nhiệt đới và hơn 20 loài san hô tuyệt đẹp, điểm du lịch này là chốn tham quan không thể thiếu đối với mỗi du khách khi có mặt tại miền Tây Australia.

Những người dân Australia mang theo xe đạp vừa đặt chân lên đảo Rottnest. Để có mặt tại đây, du khách có thể bắt phà, tàu thuyền từ bến Fremantle, khu cầu cảng trung tâm Perth hoặc bến thuyền Hillarys. 

Đứng bên rìa đảo, hình ảnh những chiếc du thuyền neo đậu bồng bềnh trên sóng nước pha trộn cùng bầu không khí thanh bình tạo cho du khách một cảm giác thích thú khó tả. Trong ảnh, phía xa là trung tâm thành phố Perth.

Vào mỗi dịp cuối tuần, giới nhà giàu ở miền Tây Australia thường chọn Rottnest làm nơi nghỉ dưỡng, ngắm cảnh. Ngoài những nhóm khách thuê theo chuyến, ở đây còn có nhiều gia đình chạy du thuyền mà họ sở hữu riêng tới chơi.

Trên đảo Rottnest không có ô tô nhưng bù lại có dịch vụ xe điện chuyên chở du khách. 

Xung quanh đảo có tới 20 vịnh, 63 bãi biển và 45km đường đi xe đạp. 

Vì vậy xe đạp là phương tiện du khách thường thuê để đi dạo, khám phá.

 Ngoài ra ở đây còn có dịch vụ trải nghiệm lái xe Segway đi khắp đảo. Tốc độ của loại xe tự hành này là 20km/h, dễ điều khiển.

Quokka - loài thú túi nhỏ thân thiện thường chỉ có ở Tây Úc (trong ảnh) xuất hiện khá nhiều tại đây. Rottnest cũng là nơi sinh sống của một số loài động vật dễ thương khác trong đó có gilbert's potoroo (chuột nhắt có túi).

Tên gọi của hòn đảo cũng xuất phát từ loài thú bé nhỏ quokka bởi nhà thám hiểm người Hà Lan đã khám phá ra vùng đất này (Rottnest có nghĩa là tổ chuột theo ngôn ngữ Hà Lan thế kỷ 17).

Nhiều địa điểm có thể chơi đùa với sóng nước tuyệt đẹp trên đảo. Trong ảnh là một bãi biển dài có tên Parker Point. Nơi đây có một đài quan sát và vị trí tuyệt đẹp để bơi và cũng xuất hiện nhiều con thú quokkas thân thiện.

Điểm cao nhất của đảo Rottnest là ngọn hải đăng Wadjemup (có từ thế kỷ 19). Công trình này tuy không mở cửa cho du khách, nhưng rất đáng để dừng lại để khám phá. Từ vị trí thuận lợi trên cao, du khách thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo và dễ dàng nhìn thấy thành phố Perth ở phía xa.

Tại các nhà hàng có rất nhiều đàn chim hải âu bay lượn xung quanh. 

Nếu ai đó lỡ để vương một mẩu bánh mì trên bàn, chúng lập tức sà xuống tranh nhau mổ. Vì thế, các nhân viên phục vụ thường xuyên nhắc nhở thực khách không được chơi trò nhử chim bằng thức ăn, và đây là quy định của đảo. 

Chơi ở đảo Rottnest thường mất cả ngày. Khi trở về cũng là thời điểm mặt trời dần buông, việc tận hưởng vẻ đẹp cảnh hoàng hôn từ trên đảo về đến bến du thuyền là điều rất ý nghĩa trong một chuyến đi.