Cô gái được ví là "bản sao Tăng Thanh Hà" tâm sự hơi tiếc nuối ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết HHVN, nhưng ngược lại cô hạnh phúc với giải thưởng Người đẹp Biển.

Được truyền thông cũng như khán giả kỳ vọng  đạt thứ hạng cao ở Hoa hậu Việt Nam 2016, nhưng chị chỉ lọt top 5. Chị cảm thấy thế nào với kết quả này?

- Ngay từ đầu, khi đại diện cho Tỉnh đoàn Nghệ An tham gia cuộc thi, tôi đã xác định đi thi để học hỏi, giao lưu, hoàn toàn không kỳ vọng sẽ đoạt giải cao. Không ngờ càng vào sâu, tôi được nhiều khán giả yêu mến. Tôi nghĩ đó là may mắn của mình.

Thú thực, khi được gọi tên vào top 5, tôi rất bất ngờ. Với tôi, ứng xử là phần thi quan trọng. Người ta có thể chê mình xấu hoặc chê mình đi không đẹp, nhưng nếu để mọi người chê ứng xử không tốt, tôi rất xấu hổ.

Lúc đó, khán giả vỗ tay cổ vũ tôi rất nhiều, tôi càng áp lực. Bất ngờ cộng với cảm giác run đã khiến tôi trả lời không tốt, lạc chủ đề do ban giám khảo đưa ra. Có thể đó chính là nguyên nhân khiến tôi đánh mất cơ hội vào top 3.

{keywords}

Đào Thị Hà trình diễn áo tắm ở đêm chung kết.

- Chị có tiếc nuối khi tuột mất cơ hội trong tầm tay? 

- Ban đầu tôi cũng tiếc và tự trách bản thân. Nhưng bây giờ tôi đã thoải mái hơn nhiều. Mình không nên chỉ nghĩ sự việc theo hướng tiêu cực. Đây sẽ là khoảng thời gian để tôi rèn luyện bản thân, cố gắng thêm để trưởng thành, bản lĩnh hơn và nếu có cơ hội thì sẽ tham gia các cuộc thi sắc đẹp khác.

Hoa hậu, á hậu ngoài sắc đẹp cần ứng xử nhanh nhạy, giao tiếp tốt. Tôi thấy mình vẫn còn non nớt, ứng xử không bằng chị Mỹ Linh, chị Thanh Tú hay chị Thùy Dung.

- Trong mắt chị, tân Hoa hậu Việt Nam là cô gái như thế nào?

- Chị Mỹ Linh là người thân thiện, hòa đồng. Ngoài đời chị Linh rất xinh, có lẽ do chị không ăn ảnh nên bị một số người chê. Chị Linh cũng là người có kinh nghiệm, tôi tin chị sẽ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

 Đỗ Mỹ Linh: 'Tôi chưa dám mở Facebook đọc bình luận về mình': Tân Hoa hậu Việt Nam chia sẻ những phản hồi trái chiều của khán giả về mình trên mạng xã hội cũng như áp lực khi đội trên đầu chiếc vương miện cao quý.

- Chị ấn tượng với ai nhất trong top 3? 

- Tôi ấn tượng nhất với chị Thanh Tú. Chị là người chu đáo, cẩn thận, khuôn mặt lại xinh, chiều cao và số đo ba vòng cũng đẹp. 

- Gia đình, bạn bè động viên chị ra sao sau đêm chung kết? 

- Gia đình và bạn bè tôi đều tiếc, nhưng mọi người vẫn ủng hộ để tôi có động lực tham gia những mùa thi sau. Trong đêm chung kết hôm đó, bố mẹ, anh rể và chị gái tôi cũng vào TP HCM xem trực tiếp. Bố mẹ không nói gì nhiều, mà chỉ bảo tôi vào được top 5 và đạt giải phụ Người đẹp Biển là một thành công lớn rồi!

- Trước đó, chị có kỳ vọng vào giải thưởng Người đẹp Biển? 

- Thực sự tôi có kỳ vọng vào giải phụ này. Tôi đã cố gắng trau chuốt phần thi catwalk và cũng "ép cân" để bụng nhỏ hơn. Nhược điểm cơ thể của tôi là người gầy nhưng bụng lại không nhỏ. Trong ngày thi hôm đó, tôi gần như không ăn gì để có thể tự tin nhất với vòng eo của mình.

Trước đây, khi tham gia cuộc thi Người đẹp phố Biển Cửa Lò, tôi bị chê đi gù và chân không thẳng. Ở Hoa hậu Việt Nam 2016, tôi đã khắc phục được điều này, cũng nhờ sự tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia Hà Anh. 

 Phần thi Người đẹp Biển của Đào Thị Hà: Nữ sinh 9X được khen ngợi bởi nụ cười tươi, thần thái rạng rỡ.

- Ngoài chuyện phải nhịn ăn để mặc áo tắm cho đẹp, chị còn gặp những khó khăn nào khác ở Hoa hậu Việt Nam 2016? 

- Tôi không thấy khó khăn, áp lực gì mặc dù vào Sài Gòn một mình. Nhiều bạn có gia đình đi cùng, có ê-kíp riêng. Mình không có điều kiện nên mọi thứ như make-up, trang phục dạ hội đều đăng ký với BTC. Chỉ những trang phục thường ngày thì mình phải tự sắm để mặc, nhưng không quá tốn kém đâu (cười). 

- Ngay sau đêm chung kết, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chia sẻ trên Facebook rằng anh ấy yêu thích vẻ đẹp của chị, khiến nhiều khán giả tò mò. Phải chăng hai người sẽ có một sự kết hợp trong tương lai gần? 

- Sau cuộc thi, đúng là tôi nhận được khá nhiều lời mời làm người mẫu catwalk, diễn viên. Nhưng thú thực tôi không có năng khiếu diễn xuất. Nếu thấy không phù hợp, tôi sẽ từ chối khéo. Tôi chỉ có ước mơ lớn nhất là làm người mẫu ảnh chuyên nghiệp. Bật mí với mọi người là NTK Đỗ Mạnh Cường đã ngỏ lời muốn hợp tác cùng tôi trong một dự án chụp hình sắp tới. 

Trước đây, tôi từng chủ động tìm đến các studio xin làm mẫu nhưng bị từ chối vì chưa có kinh nghiệm.

{keywords}

Nữ sinh 9X chia sẻ cô là người cá tính và hơi hồn nhiên. Ảnh: FBNV.

- Bước chân vào showbiz là cơ hội đổi đời của nhiều cô gái trẻ, nhưng đó cũng là môi trường không ít cám dỗ và thị phi. Chị đã chuẩn bị tinh thần chưa? 

- Tôi nghĩ mình cần đề phòng (cười), nhưng tôi tin một người bản lĩnh thì sẽ không bị sa lầy. Với tôi, tiền cần nhưng không phải thứ quan trọng nhất. Tôi không cần quá nhiều tiền, chỉ cần đủ trang trải cuộc sống và không làm phiền bố mẹ. 

- Các cô gái đẹp thường được đại gia săn đón, chị nghĩ sao? 

- Tôi không cần đại gia. Hiện tại, tôi cũng không muốn yêu vì mình còn quá trẻ. Trước mắt, tôi chỉ tập trung xây dựng ước mơ làm mẫu ảnh chuyên nghiệp. Tôi không thích diễn xuất nhưng lại rất hứng thú khi chụp ảnh.

Theo Zing