Những ngày gần đây, trên một số diễn đàn mạng về du lịch xuất hiện loạt ảnh du khách chia sẻ về điểm check-in “triệu view” tại Hà Giang có tầm nhìn bao trọn sông Nho Quế. Thực chất, điểm chụp hình gây “bão” này là một nền bê tông rộng khoảng 1-2m, thuộc phần sân của một căn nhà xây trên địa hình dốc, xung quanh không có rào chắn.

Điểm check-in mới nổi tạo cảm giác lơ lửng trên cao, ngắm trọn sông Nho Quế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (Ảnh: Tóc Bông Tây, Nguyễn Tiệp).

Từ vị trí này, du khách có thể chụp những bức ảnh tạo cảm giác lơ lửng trên cao với background tuyệt đẹp là khung cảnh sông Nho Quế thơ mộng, hùng vĩ.

Tuy nhiên, sau khi những bức ảnh về điểm check-in mới nổi này xuất hiện, dân mạng cũng nảy ra tranh cãi, cho rằng vị trí này có góc chụp đẹp song tiềm ẩn nguy hiểm và không đảm bảo an toàn.

Cận cảnh vị trí góc check-in gây "bão" thuộc phần sân của một căn nhà của cặp vợ chồng người Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang (Ảnh chụp màn hình).

Được biết, căn nhà trên của cặp vợ chồng người Mông, nằm ven đường liên thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Đây cũng là con đường dẫn tới điểm du lịch bến thuyền sông Nho Quế. Hiện chủ nhà đi làm tại khu công nghiệp, không có mặt ở địa phương. Song thời gian qua, nhiều du khách đã tự ý tới đây để chụp ảnh. 

Sau khi nhận được phản ánh về điểm check-in gây tranh cãi này, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã chỉ đạo chính quyền thôn Mã Pì Lèng đặt biển cảnh báo nguy hiểm, tránh việc du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. Địa phương cũng chưa có quyết định chấp thuận nơi này trở thành điểm tham quan, du lịch. 

Theo vị lãnh đạo xã, từ nền bê tông của ngôi nhà xuống mặt đất cao khoảng 10m nhưng khu vực này có diện tích nhỏ, độ dốc rất lớn, lại không có rào chắn xung quanh. Đây cũng là điểm du lịch tự phát, không nằm trong các điểm đến thuộc sự quản lý của chính quyền địa phương.

Vì vậy, nếu nhiều người cùng tập trung ở đây, không có sự quản lý thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Bên cạnh việc đặt cảnh báo nguy hiểm, các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng của xã cũng lập hàng rào chắn nhằm ngăn chặn những sự việc không may có thể xảy ra, đồng thời tổ chức tuyên truyền cho người dân và du khách không tới khu vực này chụp hình. 

Phan Đậu