Theo cáo buộc, năm 2010, Đăng cùng vợ là Đỗ Thị Lộc (SN 1983) đóng tiền “chơi họ” cho bà Lưu Thị Bẩy (SN 1954, ở cùng thôn). Thời điểm đó, do bị “vỡ họ”, bà Bẩy không có tiền trả cho vợ chồng Đăng.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Khoảng 10h 30 ngày 26/10/2019, sau khi đi uống rượu về, Đăng hỏi vợ: “Bà Bẩy còn nợ bao nhiêu tiền?” Chị Lộc đáp: “Còn khoảng 30 triệu đồng”.

Sẵn hơi men trong người, cộng thêm bực tức về việc bà Bẩy không trả tiền, Đăng đi xuống bếp lấy 2 con dao bầu giấu vào cạp quần, rồi đi bộ sang nhà bà Bẩy đòi tiền.

Sang đến nơi, bà hàng xóm không có nhà, chỉ có con trai bà Bẩy là anh Đặng Văn Tuấn (SN 1978) và vợ là Lưu Thị Thúy Hạnh (SN 1985) ở nhà.

Đăng ngồi ngoài hè, cùng anh Tuấn hút thuốc lào đợi bà Bẩy về. Khoảng 10 phút sau, bà hàng xóm đi xe đạp về, dựng xe ở sân. Bị cáo đứng dậy, đi ra gặp bà Bẩy để đòi tiền.

Vì bà Bẩy không có tiền trả, dẫn đến hai bên cãi chửi nhau. Đăng rút 2 dao giấu trong cạp quần đâm vào ngực bà hàng xóm.

Nghe tiếng mẹ kêu cứu, anh Tuấn chạy vào bếp lấy 2 con dao rồi đi ra sân “nghênh chiến” với bị cáo, nhưng người vợ can ngăn.

Thấy anh Tuấn cầm dao, Đăng ném một con dao về phía anh Tuấn, chị Hạnh. Con dao còn lại của Đăng bị một người cùng thôn chạy đến giằng vứt đi.

Được mọi người can ngăn, bị cáo bỏ về nhà. Khi tan hơi men, anh ta đến công an đầu thú.

Về phía nạn nhân, sau khi được đưa đi cấp cứu đã tử vong vào ngày 19/11/2019.

Cùng nhau đi 'rửa hận', cặp vợ chồng ở Hà Nội nhận án vì giết người

Cùng nhau đi 'rửa hận', cặp vợ chồng ở Hà Nội nhận án vì giết người

Bị hai người đàn ông đánh, Trần Thị Trang về khóc lóc, kể với chồng. Sau khi được chồng “rửa hận”, cả Trang và chồng cùng nhận án tù vì Tội giết người.

T.Nhung