Cuộc thi được chia thành 2 vòng thi trực tuyến trên nền tảng https://ucode.vn

1.000 học sinh tham dự, lựa chọn được 113 thí sinh xuất sắc

Cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn quốc, dành cho các em học sinh Tiểu học, THCS và THPT, được chia thành 3 bảng, với các đề thi phù hợp với từng độ tuổi, với nội dung về: Toán tổ hợp, Hình học tổ hợp và Hình học phẳng.

Cuộc thi đã bắt đầu mở cổng đăng kí tham dự từ ngày 21/11/2021. Vòng 1 (Vòng loại) được tổ chức ngày 9/1/2022 với sự quan tâm và đăng ký tham dự của hơn 1.000 học sinh trên cả nước. Một số trường có số lượng học sinh tham gia đông đảo như: Trường Tiểu học Tân Giang - Hà Tĩnh, Trường Tiểu học & THCS Hà Nội - Thăng Long, Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt…  Kết thúc vòng 1, Ban Tổ chức căn cứ kết quả testcases trên ucode.vn để chọn ra 113 thí sinh xuất sắc nhất 3 bảng thi với số điểm trên 70 điểm, tiếp tục tham gia vòng chung kết.

Sau hơn 1 tháng học tập và ôn luyện, các tài năng Toán học Việt Nam tiếp tục đến với vòng chung kết diễn ra ngày 20/02/2022, được tổ chức thi trực tuyến trên nền tảng ucode.vn với hệ thống tự động chấm điểm và xếp hạng kết quả.

Ngay sau khi kết thúc vòng chung kết thi dưới hình thức tự luận, các thầy giáo tại Hội đồng chuyên môn đã nhanh chóng tiến hành chấm điểm, tìm ra 3 thí sinh xuất sắc nhất 3 bảng để trao thưởng Huy chương Vàng: Bảng A - Tiểu học: Đào Ngọc Tuấn - Pleasant Street Primary School, Australia. Bảng B - THCS: Đỗ Hải Nam - Lớp 8G0, trường THCS -THPT Newton Hà Nội. Bảng C - THPT: Ngô Quý Đăng - Lớp 12A1 Toán, trường THPT chuyên KHTN Hà Nội

 Bộ huy chương vàng dành cho 3 học sinh xuất sắc nhất 3 bảng

Ngoài ra, còn 30 bạn thí sinh khác đạt các giải nhì, ba, khuyến khích với các giải thưởng tiền mặt, huy chương bạc, huy chương đồng và giấy chứng nhận cuộc thi.

Xem chi tiết kết quả cuộc thi “Khai phá tài năng Toán học Việt Nam” tại đây: 

https://ucode.vn/blog/ket-qua-chung-ket-cuoc-thi-khai-pha-tai-nang-toan-hoc-viet-nam-3584

Chung niềm đam mê Toán học, cùng nhau chinh phục tri thức

Đề thi Toán Tổ hợp năm nay được đánh giá là có tính phân loại cao nhưng vẫn phù hợp với từng cấp. Các phụ huynh thí sinh chia sẻ: “Đề khó, nhưng khó để các con biết mình ở đâu mà phấn đấu. Khó mà có bạn vẫn được 9 điểm thì mình cần cố gắng nhiều hơn”, “Cảm ơn các thầy cô đã tạo ra cuộc thi chất lượng, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào yêu thích học Toán của các con. Rất mong cuộc thi được tổ chức thường xuyên”…

Đồng hành trong cuộc thi, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ, quan tâm của các đơn vị tài trợ như: Century, Gapo, Phenikaa School

Đại diện Phenikaa School chia sẻ: “Với định hướng và cách tư duy mới mẻ, Phenikaa School luôn ủng hộ những mô hình, những sân chơi theo đuổi xu hướng giáo dục hiện đại, trong đó có cuộc thi “Khai phá tài năng Toán học Việt Nam”. Các bạn học sinh tham gia dự thi không chỉ có cơ hội nhận được phần thưởng của BTC mà có thể giành được những học bổng giá trị, lên tới 100% (tương đương học phí 48-60 triệu đồng/năm) tại trường PTLC Phenikaa dành cho cả 03 cấp Tiểu học, THCS và THPT”.  

Chia sẻ về quyết định đồng hành cùng “Khai phá tài năng Toán học Việt Nam” với tư cách Nhà tài trợ Vàng, đại diện Mạng Xã Hội Gapo cho hay: “Sau thành công vào năm 2020, cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi và được nhiều người biết đến qua phương tiện báo chí truyền thông và mạng xã hội. Chúng tôi nhận thấy đây là cuộc thi có ý nghĩa khai phá nhiều tài năng trẻ, là sân chơi cho học sinh cả nước có cơ hội giao lưu và học hỏi”.

Cuộc thi Khai phá tài năng Toán học Việt Nam đã chính thức khép lại với sự thành công rực rỡ, với hy vọng các bạn học sinh luôn giữ vững ngọn lửa đam mê học tập, cùng nhau chinh phục tri thức vô hạn, để ngày càng tự tin tỏa sáng bản lĩnh của mình trên đấu trường quốc gia, quốc tế.

Doãn Phong