Ghi điểm với khách hàng 

Với lĩnh vực kinh doanh xe máy, năm 2022 Honda Việt Nam có doanh số bán tăng trưởng vượt bậc, đạt 2.407.907 xe các loại, tăng 20,9% so với năm 2021. Trong đó, Wave Alpha là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe số, với doanh số đạt 491.232 xe, chiếm 20,4 % tổng doanh số bán xe máy. Mẫu Vision bán chạy nhất trong phân khúc xe tay ga, với doanh số đạt 538.876 xe, chiếm 22,4% tổng doanh số xe máy. Winner X là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay đạt 117.813 xe, chiếm 4,9% tổng doanh số bán xe máy. Với phân khúc xe phân khối lớn trên 350cc, tổng doanh số bán của Honda Việt Nam đạt 1.547 xe, khẳng định vị thế nổi trội tại thị trường Việt Nam. 

Năm 2022 Honda Việt Nam đã ra mắt 10 mẫu xe máy mới cùng những cải tiến vượt trội. Trong đó nổi bật nhất là 3 mẫu xe hoàn toàn mới gồm: Honda Air Blade 160cc và 125cc, với hàng loạt những thay đổi về cả công nghệ lẫn diện mạo; mẫu xe Vario 160cc thiết kế thể thao lần đầu tiên được sản xuất trong nước với những trải nghiệm lái đẳng cấp và các đặc quyền chính hãng. Cả 3 mẫu xe mới này đều được trang bị động cơ eSP+ 4 van mới nhất, giúp nâng cao công suất nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. 

Năm 2022, Honda Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật trong lĩnh vực xe máy. Công ty tổ chức chuỗi sự kiện “Honda uni- sống động” tại 12 tỉnh thành từ Bắc tới Nam dành riêng cho sinh viên, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo. Trong vòng 4 tháng tổ chức, chuỗi sự kiện đã thu hút hơn 100.000 sinh viên, với hơn 36.000 phần quà trao tay các bạn trẻ khi tham gia chuỗi hoạt động đầy màu sắc: lái thử xe, góp sách ủng hộ trẻ em khó khăn, workshop định hướng nghề nghiệp, đường chạy sống động, trò chơi thể thao…

Chuỗi sự kiện “Honda luôn vì bạn 2022, vững bền bỉ - ít hao xăng”, tiếp cận sâu rộng và chăm sóc khách hàng ở từng địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn, thông qua những hoạt động đa dạng. Tính đến cuối tháng 12/2022 chuỗi sự kiện này đã được tổ chức tại 26 tỉnh, thành, thu hút được hơn 90.000 khách hàng tham gia và hơn 70.000 lượt khách hàng tới HEAD (cửa hàng do Honda ủy nhiệm).

Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện “Honda thanks day” được tổ chức với những hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các màn biểu diễn lần đầu diễn ra ở trường đua F1 ở Mỹ Đình (Hà Nội), như một lời tri ân gửi đến khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ Honda Việt Nam. Sự kiện bùng nổ với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn đã thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự.

Với hoạt động mô tô thể thao trong nước, Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ tổ chức “Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022” (VMRC 2022). Với hoạt động mô tô thể thao nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham gia thi đấu quốc tế. Trong năm 2022, Honda Việt Nam đã góp mặt tại các giải đua quốc tế có tiếng tăm tại khu vực như Giải đua xe Motor châu Á (ARRC), Thailand Talent Cup (TTC). Mùa giải MotoGP 2022 là năm thứ 7 liên tiếp Honda Việt Nam tài trợ đội đua Repsol Honda Team. 

Với lĩnh vực kinh doanh ô tô, năm 2022 doanh số bán của Honda Việt Nam đạt 30.645 xe các loại, tăng 41,2% so với 2021. Mẫu xe Honda City lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022 và top 3 phân khúc sedan hạng B với doanh số 14.696 xe. Honda CR-V nằm trong top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C với doanh số 9.578 xe.

Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, Honda Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, để đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất. Honda Việt Nam tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng; cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất; lấy khách hàng làm trung tâm, áp dụng nghệ thuật chăm sóc theo tinh thần mến khách "Omotenashi" của người Nhật, đồng thời nâng cao tay nghề và kỹ năng của đội ngũ nhân viên.

Những đóng góp tích cực

Năm 2022 Honda Việt Nam cũng có nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa. Về bảo vệ môi trường, với những nỗ lực không ngừng, Honda Việt Nam đã cắt giảm được khoảng 3.299 tấn CO2 phát thải, 44.149 m3 nước tiêu thụ và 1.082 tấn chất thải phát sinh, tốt hơn so với mục tiêu đề ra. Công ty tổ chức “Ngày hội trồng cây 2022 - cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” tại tỉnh Thái Nguyên, với hơn 1.100 cây xanh đô thị các loại.

Về an toàn giao thông, năm 2022, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan, các nhà phân phối… triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông, cũng như đào tạo kỹ năng dự đoán và phòng tránh rủi ro cho người dân Việt Nam.

Về hỗ trợ giáo dục, Honda Việt Nam đã trao tặng học bổng Honda (Honda Award), nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái. Công ty trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho 12 trường học tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Phú Thọ.

Bước sang năm 2023, Honda Việt Nam cho biết, sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. Công ty sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, để từng bước hiện thực hóa định hướng dẫn đầu xã hội di chuyển lành mạnh tại Việt Nam, bằng tinh thần “sức mạnh của những ước mơ”.

Minh Ngọc