Ngày 14/1, nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng cho biết, vừa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP Hải Phòng xác minh thông tin một đầu bếp trên địa bàn được vinh danh.

Trước đó vào ngày 10/1, trên một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh, clip một đầu bếp tại Hải Phòng được "Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vinh danh vì những đóng góp..." 

Thông tin nhanh chóng lan truyền trong dư luận, để lại những phản hồi trái chiều.

Ngày 13/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã mời ông Trần Văn Hưng đến làm việc để xác minh thông tin.

Hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của ông Trần Văn Hưng

Qua xác minh, ông Trần Văn Hưng thừa nhận hình ảnh trong video được một người bạn ghi lại khi ông được mời tham dự sự kiện “Gặp mặt chào Xuân 2023” diễn ra vào ngày 8/1/2023 của một đơn vị.

Video này được ông Hưng đăng tải lên 2 trang mạng cá nhân. Nội dung video không chứa nội dung và không kèm theo thông tin mô tả đến việc “được cơ quan Nhà nước vinh danh”. 

Sau khi nhiều người xem có tương tác tiêu cực, ông Hưng đã tự gỡ các video này.

Thanh tra Sở TT&TT đã yêu cầu ông Trần Văn Hưng có trách nhiệm chủ động kiểm soát nội dung bình luận, chia sẻ đối với các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội đang sở hữu, đảm bảo việc cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng đúng quy định pháp luật.