Nhiều người thắc mắc khi xào rau ở nhà, món rau thường ngả sang màu vàng, nhìn không đẹp mắt. Thực tế, để có món rau ngon và xanh như ở nhà hàng không khó. Bạn chỉ cần nắm vững một số kỹ năng nhỏ sau.

{keywords}
 

1. Chần rau

Nhiều người xào rau ngay khi rửa xong nhưng đầu bếp nhà hàng thường chần qua nước nóng rồi mới xào. 

Cách làm của đầu bếp là: Đun sôi nước trong nồi, thêm một chút dầu thực vật sau đó cho rau xanh vào chần trong nửa phút rồi vớt ra, xả nước lạnh, để ráo nước.

Việc cho dầu thực vật vào khi chần rau là rất quan trọng. Bước này giúp rau có màu xanh ngọc và sáng hơn. Nhưng bạn đừng chần quá lâu, nếu không món ăn sẽ không giòn.

2. Nhiệt độ

Rau phải được xào nhanh trên lửa lớn để giữ được màu xanh và không bị ra nước. Nếu bạn để lửa vừa hoặc nhỏ và kéo dài thời gian xào, rau sẽ dễ bị đổi màu vàng, tiết ra nhiều nước, hình thức và mùi vị không ngon. 

{keywords}
 

3. Bỏ muối

Khi xào rau phải cho muối vào sau cùng, không nên cho muối sớm vì muối sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của rau. Cách đúng là cho muối vào khi rau vừa chín tới sau đó đảo đều cho đến khi muối tan ra và rau chín thì bắc chảo ra khỏi bếp.

4. Thêm dầu mè

Tốt nhất bạn nên cho một ít dầu mè lên rau xào trước khi lấy ra khỏi chảo. Đây cũng là bí quyết của nhà hàng giúp món xào có màu xanh và bóng hơn.

Linh Giang (Theo Sohu)

Đầu bếp tiết lộ cách làm nước lẩu ngon như ngoài hàng

Đầu bếp tiết lộ cách làm nước lẩu ngon như ngoài hàng

Nếu các món nướng thơm ngon quyết định bởi khâu ướp gia vị thì những món lẩu chỉ hấp dẫn khi có bí quyết và cách làm nước dùng ngon.