Sử dụng các loại dầu hạt ép lạnh trở thành xu hướng sống mới

 Dầu hạt ép lạnh giữ trọn hương vị và dinh dưỡng quý giá

Dầu ép lạnh là tên gọi của các loại dầu hạt được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh hiện đại nhằm giữ được trọn vẹn hương vị và giá trị dinh dưỡng của hạt. Phương pháp này không sử dụng nhiệt để làm chín các loại hạt trước khi ép, đồng thời luôn kiểm soát lượng nhiệt sinh ra khi ép hạt. Chính nhờ điều đó, các thành phần dinh dưỡng của hạt không bị biến đổi chất, thay đổi cấu trúc hoá học, dầu cũng không có mùi khét, trong suốt và an toàn cho sức khỏe. 

Các loại hạt được sản xuất với phương pháp ép lạnh thường có tỉ lệ dầu trong hạt cao và giàu dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt macca, hạt bơ, hạt chia … Những loại dầu hạt ép lạnh này giàu chất béo không bão hoà đa, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất… Những dưỡng chất này rất quan trọng với những người theo đuổi chế độ ăn lành mạnh vì vừa giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ tim mạch, chống lão hoá, tăng cường đề kháng cho sức khỏe lành mạnh.

Ngoài ra, một đặc điểm quan trọng khác của dầu ép lạnh là không sử dụng để chiên xào do nhiệt độ cao sẽ phá huỷ, làm biến đổi thành phần dinh dưỡng, mùi vị dầu. Điều này rất phù hợp với các thực đơn hạn chế đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. 

Các món ăn sử dụng dầu ép lạnh trong chế độ ăn hàng ngày 

Rất nhiều món ăn trong chế độ lành mạnh có thể sử dụng dầu ép lạnh để gia tăng hương vị và dinh dưỡng

Theo dõi các kênh chuyên chia sẻ về chế độ ăn lành mạnh hoặc ăn theo chế độ “eat clean”, chắc chắn các bà nội trợ hoặc người đang theo đuổi lối sống tích cực sẽ có rất nhiều gợi ý cho việc lên thực đơn. Có thể kể đến một số món ăn sử dụng dầu ép lạnh mang lại tăng cường đáng kể cả về hương vị và dinh dưỡng:

Các món salad, trộn: Những món ăn này không thể thiếu trong thực đơn sống “xanh”. Món ăn tươi mát này sẽ thêm giàu dinh dưỡng chỉ với 1-2 thìa dầu ép lạnh. 

Các món gỏi, cuốn: Bữa ăn cuối tuần hay những buổi dã ngoại sẽ thêm thú vị, đa dạng và bất cứ thực phẩm nào cũng có thể thêm vào món gỏi cuốn tùy theo nhu cầu của người chế biến. Đặc biệt, dầu ép lạnh sẽ tạo nên nước sốt thơm ngon cho món ăn. 

Ngoài ra còn rất nhiều cách kết hợp khác nhau để có thể tận dụng dinh dưỡng của dầu ép lạnh trong bữa ăn hàng ngày. 

Sử dụng dầu ép lạnh cho thực đơn dành cho trẻ nhỏ

Dầu hạt óc chó chứa các chất béo không bão hòa như Omega-3, ngoài ra còn hỗ trợ cơ thể hấp thu các vitamin cần thiết cho cơ thể nên được nhiều mẹ lựa chọn bổ sung cho bé. Theo từng giai đoạn phát triển mà lượng dầu ăn bé cần mỗi ngày sẽ khác. Giai đoạn mới bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể cho từ 2-5ml dầu óc chó (1-2 muỗng cà phê), giúp cho trẻ làm quen dần với hương vị. Giai đoạn từ 1-2 tuổi, mỗi bữa ăn trẻ cần 7-10ml (2-3 muỗng cà phê) để đáp ứng được tốc độ phát triển nhanh chóng ở trẻ. 

Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý về khẩu phần và dạng thức ăn chế biến để có thể điều chỉnh lượng dầu hợp lý. Để bảo toàn trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong dầu, mẹ có thể trộn trực tiếp dầu hạt óc chó ép lạnh vào cháo nấu đã để nguội bớt hoặc trộn vào cơm cho bé. 

 Dầu hạt óc chó Kunella Feinkost nhập khẩu chính hãng

Sản phẩm dầu óc chó ép lạnh Kunella được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi công ty TNHH thương mại Thành Bảo Minh, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và sự an tâm cho người sử dụng. 

Tố Uyên