Hôm nay (6/9), TAND quận Hà Đông tuyên phạt Trần Văn Thịnh (SN 1975, ở Hà Đông) mức án 33 tháng tù vì tội Chống người thi hành công vụ. Tội danh và hình phạt được quy định tại khoản 1, điều 330, BLHS.

Trước đó, khoảng 15h ngày 25/8, Thịnh phóng xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, trong hơi thở có nồng độ cồn (0,662 mg/l), tự ý đi lại trong khu vực đang áp dụng biện pháp phong tỏa trên đường Nguyễn Thái Học (hướng ra đường Quang Trung).

Khi đi đến chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tổ dân phố 2, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Thịnh bị anh Lê Nam Cường (SN 1986, cán bộ Công an phường Quang Trung) ngăn chặn, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, quay lại, không được qua điểm chốt để ra ngoài khu vực phong tỏa.

{keywords}
Bị cáo Trần Văn Thịnh

Thịnh không chấp hành, còn chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác. Bị cáo còn đạp vào mạn sườn, nhặt viên gạch đe dọa anh Cường.

Khi được yêu cầu nghiêm túc chấp hành đeo khẩu trang, không được chống đối, bị cáo tiếp tục lao vào anh Cường giật khẩu trang, tóm vào cổ áo, đẩy cán bộ công an về phía sau và tiếp tục chửi bới, lăng mạ, lôi anh Cường từ lòng đường lên vỉa hè.

Tại vỉa hè, Thịnh một tay tóm cổ áo, một tay nhặt viên gạch giơ lên, hướng về anh Cường. Lúc này, được can ngăn, bị cáo mới chịu dừng tay.

Anh Cường bị đứt khuy áo quân phục cảnh sát, bầm tím vùng dưới ức và phần mềm mạn sườn.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã phối hợp với công an phường khống chế bị cáo, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và đưa Thịnh về Công an quận Hà Đông giải quyết.

Đến ngày 26/8, Công an quận Hà Đông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Nhận thấy tính chất của vụ án, CQĐT, VKSND và TAND quận Hà Đông đã xác lập án điểm và nhanh chóng tiến hành các biện pháp điều tra, đưa vụ án ra xét xử.

Phiên toà xét xử bị cáo diễn ra chỉ sau 12 ngày Trần Văn Thịnh có hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt phòng chống dịch.

Được biết, vào năm 2006, Thịnh từng bị xử phạt 12 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người và 5 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào các năm 1993, 2003, Thịnh bị xử phạt 18 tháng tù treo về tội Trộm cắp tài sản và 30 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lĩnh án vì đấm người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19 ở Hà Nội

Lĩnh án vì đấm người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Covid-19 ở Hà Nội

Xin xỏ người làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát Covid-19 để được “ra đây một tý xong về luôn” không xong, Trần Mạnh Hà (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) đấm người trực chốt và phải nhận án tù.

T.Nhung