Ngày 5/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Công Ánh, Chủ tịch UBND xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc) cho biết ngày 25/9, 114 lô đất tại xóm 1, xã Nghi Phong sẽ được tổ chức đấu giá công khai.

Vị trí các lô đất sắp đấu giá nằm cạnh trục đường lớn liên xã, cách đại lộ 72m Vinh - Cửa Lò khoảng 1km và cách quốc lộ 46 chừng 300m. 

Diện tích khu đất được quy hoạch tổng thể là 4ha, trong đó diện tích đất ở 1,9ha (trừ hệ thống đường giao thông, nhà văn hoá, cây xanh). Hệ thống đường được thảm nhựa, các trục rộng từ 7m và 10m.

114 lô đất được đưa ra đấu giá có diện tích dao động từ 142-215m2. Giá khởi điểm các lô đất từ 9,4 triệu đồng/m2, cao nhất là 10,8 triệu đồng/m2. Tiền đặt cọc người tham gia đấu giá phải nộp 20% giá khởi điểm mỗi lô đất.

W-Đáu gía 2.jpg
Hạ tầng khu đất gồm 114 lô ở xóm 1, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An sắp tổ chức đấu giá. Ảnh: Quốc Huy

Công ty đấu giá hợp danh Quốc Tế IPA là đơn vị điều hành tổ chức phiên đấu giá. Hình thức tổ chức đấu giá bằng cách bỏ phiếu kín trực tiếp. Sau đó sẽ mở hòm phiếu công khai kết quả trong ngày tổ chức đấu giá. 

Cũng theo ông Ánh, số tiền 40% thu được từ phiên đấu giá sẽ được dùng vào việc thanh toán các công trình hạ tầng, cơ sở vật chất ở địa phương đã và đang xây dựng.

W-Dai lo 5.jpg
Đại lộ Vinh - Cửa Lò với 12 làn xe lớn nhất Nghệ An đi qua xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc). Ảnh: Quốc Huy

“Dự kiến sẽ có nhiều người tham gia đấu giá. Hồ sơ đấu giá sẽ được bán 5 ngày trước khi phiên đấu giá diễn ra”, ông Ánh thông tin.

Được biết, từ khi tuyến đại lộ 72m Vinh - Cửa Lò khởi công đến ngày thông xe mới đây (29/8), giá đất ở địa phương này đã tăng lên từ 6-8 lần. Có những thời điểm “sốt đất” diễn ra, giá đất ở địa phương này được đẩy lên cao nhưng sau đó dần hạ xuống.

Theo quy hoạch, xã Nghi Phong là một trong những địa phương sẽ sáp nhập vào thành phố Vinh vào cuối năm nay.