Các lãnh đạo không phải lúc nào cũng khen ngợi hết lời ngay cả khi họ thích bạn, mà họ có xu hướng thể hiện điều này bằng nhiều cách.

Giao cho bạn nhiều việc hơn cũng là một trong số đó.

{keywords}

CEO của Ultra Mobile – David Glickman, người có 135 nhân viên ở cả ba châu lục, cho rằng các ông chủ thường có xu hướng đưa những nhân viên tốt nhất tham gia vào các dự án.

Tuy nhiên, điều họ muốn không phải chỉ là tận dụng năng lực của những nhân viên đó. “Mặc dù quản lý là người có thể nhìn thấy năng lực và trí thông minh của bạn trước tiên, nhưng họ không thể thăng tiến cho bạn mà không có sự ủng hộ của những người khác” – ông Glickman nói.

 “Bằng cách đưa bạn vào những dự án để làm việc cùng với các nhóm khác, họ đang giúp bạn có được sự ủng hộ từ mọi người cho sự thăng tiến trong tương lai của bạn”.

Những người lãnh đạo tốt luôn muốn những nhân viên tốt nhất của mình có được thành công – đồng nghĩa với việc đặt ra cho họ những thách thức và cơ hội để họ chứng minh giá trị của mình.

Không ai muốn bị giao thêm việc, nhưng trước khi phàn nàn, hãy xem xét đến khả năng sếp của bạn chỉ đang cho bạn cơ hội để tỏa sáng và tạo bệ phóng cho sự nghiệp của bạn.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)