Gaza đang quỳ gối, LHQ tuyên bố cùng với hình ảnh thi thể các em nhỏ để trong các thùng kem tại những nhà xác quá tải khi giao tranh khiến hơn nửa số bác sĩ không thể đi làm, VOA đưa tin.


Người Palestine cho biết, các thi thể nằm rải trên đường trong khi máu chảy tràn trên sàn các phòng cấp cứu tại bệnh viện ở Gaza, mà 1/3 trong số đó đã bị hủy hoại trong các cuộc giao tranh.

Gần nửa triệu người - 460.000 người hay 1/4 dân số Gaza, đã phải di dời với 270.000 người ẩn náu trong 90 trung tâm cứu hộ chật chội của LHQ, một trong số đó không có nước suốt hai tuần qua.

Căng thẳng leo thang hôm 3/8 sau khi Israel tấn công thêm một trường học LHQ khác làm 10 người chết và phần lớn trong số đó là đang xếp hàng chờ phát chẩn lương thực.

{keywords} 

Giới chức Palestine cho biết, 1.766 người, phần lớn là dân thường, đã bị giết trong cuộc giao tranh và gần 10.000 người khác bị thương.

{keywords} 

Theo xác nhận của LHQ, ít nhất 296 trẻ em Palestines đã thiệt mạng kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Dải Gaza vào ngày 8/7.

{keywords}

Một bé trai bị thương đang khóc dưới đống đổ nát của một ngôi nhà ở Rafah, vốn bị sập sau một cuộc không kích của Israel.

{keywords}

Thi thể một số em nhỏ trong gia đình Al Ghol để trong tủ lạnh vì họ không còn chỗ trong nhà xác ở Rafah.

{keywords}

Một nhân viên y tế gào khóc khi ôm thi thể một em nhỏ sau khi Israel không kích ngôi nhà của gia đình Al Ghoul ở Rafah, ở nam Dải Gaza.

{keywords}

Một cậu bé ngồi trên sàn nhà vương đầy máu tại bệnh viện Kamal Adwan ở Beit Lahiya sau khi bị thương trong một cuộc tấn công của Israel. LHQ cảnh báo, các cơ sở y tế của Gaza đang bên bờ sụp đổ sau khi 1/3 số bệnh viện, 14 phòng khám và 29 xe cứu thương bị phá hủy.

{keywords} 

Một nam giới bế trên tay một bé gái đã chết ở trường LHQ tại Rafah sau khi khu vực này bị Israel không kích.

{keywords}

Một bé gái Palestine bị thương nhẹ sau một vụ không kích của Israel nhằm vào một ngôi nhà ở Beit Lahiya, đang được chữa trị tại phòng cấp cứu bệnh viện Kamal Adwan.

{keywords} 

Một phụ nữ khóc đau khổ khi bế một em nhỏ trong tang lễ ở Rafa.

{keywords} 

Bé trai này bị thương khi một ngôi nhà ở Dải Gaza trúng đạn hôm 3/8 khi các vụ tấn công mới diễn ra làm ít nhất 30 người Palestine, hầu hết là dân thường, thiệt mạng.

{keywords} 

Hình ảnh đang được lưu truyền rộng rãi trên khắp các mạng xã hội cho thấy, một em bé mới sinh - với thẻ bệnh viện còn gắn ở chân, bị thương do một vật sắc gây nên. Hai ngày sau khi chào đời, em bé này đã qua đời.

Hoài Linh