Trong tập 2 phim Đấu trí lên sóng tối 19/7, đại tá Giang (NSND Trung Anh) đến tận văn phòng làm việc của Giám đốc CDC Hải Hà và nói biết ông này đã nhận tiền của công ty Khải Tuấn nhiều tỷ, một phần trong số đó được gửi vào ngân hàng và đứng tên vợ, còn phần lớn vẫn ở trong nhà ông này.

Đại tá Giang khẳng định có thể xác minh số tiền này thông qua số series tiền. "Không phải cái gì chúng tôi cũng biết, có điều chúng tôi luôn biết được những thứ cần biết. Một giám đốc CDC như anh phải dành dụm bao nhiêu năm mới có được số tiền mấy chục tỷ như vậy", đại tá Giang nói. 

Vụ Giám đốc CDC Hải Hà bị bắt khiến liên minh bà Bằng (Nguyệt Hằng) - Vụ trưởng Vụ thiết bị vật tư y tế và Tuấn 'nháy' (Doãn Quốc Đam) - Giám đốc công ty Khải Tuấn lo lắng. Bà Bằng gọi Tuấn đến chỗ làm việc và dặn nếu có nhắn tin thì dùng tin nhắn tự xoá và không được gọi điện.

"Khải nó có thắc mắc thì nói thời điểm này nhạy cảm cần phải thận trọng", bà Bằng nói. Tuấn nói việc này không cần phải nhắc vì Khải (Anh Tuấn) - Chủ tịch HĐQT công ty Khải Tuấn - ra đường cũng phải thắp hương xin đài thì hiểu rồi. "Thôi chị tôi suy nghĩ ít thôi, mình có sống với dư luận đâu", Tuấn nói. 

Trong khi đó, mẹ đại uý Vũ (Thanh Sơn) bày tỏ nỗi bất an vì nghề của con trai giờ giấc thất thường, bấp bênh, đêm nào bà cũng chờ con về, nhìn thấy mặt Vũ mới yên lòng. Vũ an ủi mẹ, nói rằng vẫn về nhà ăn cơm với mẹ thường xuyên. Tuy nhiên bà Hạnh (Tú Oanh) hỏi lại: "Tháng này đếm được mấy ngày?" Vũ đáp vì nhiều án nên phải tăng ca. Bà Hạnh nói sắp tới đón Lam (Lương Thu Trang) - bạn gái về, bà muốn con trai suy nghĩ thật kỹ để làm sao tốt cho gia đình. 

Giám đốc CDC Hải Hà bị bắt vì tội nhận hối lộ của Tuấn? Vũ sẽ trả lời mẹ thế nào? Tuấn và bà Bằng đối phó ra sao khi khả năng liên minh ma quỷ bị bại lộ? Chi tiết Đấu trí tập 2 lên sóng VTV1 tối thứ 3, 19/7. 

Mỹ Anh