Trong tập 52 phim Đấu trí lên sóng tối nay 28/9, công an đến điều tra công ty Alpha mà lãnh đạo là chú và vợ của Hoàng Đức (Vĩnh Xương). Trước lời bào chữa của Trần Hoàng (Trần Nhượng), Vũ (Thanh Sơn) nói hành động của công ty Alpha là hành vi cố ý sai phạm trong hoạt động kinh tế, có dấu hiệu phạm tội buôn lậu, vi phạm quy định kế toán gây hậu quả nghiêm trọng nên việc ông Hoàng dùng từ "sai lầm" là không đúng. 

Đức nói chuyện với chú vợ và khẳng định Hiếu TN Mobile (Tuấn Anh) bị bắt không liên quan gì đến ông Hoàng. Đức hứa sẽ không bỏ rơi chú vợ nên ông Hoàng không phải lo. "Tới đó khó nói lắm. Thằng Hiếu nó cống hiến nhiều như vậy đến lúc hết tác dụng vẫn dễ dàng bị gạt sang một bên huống hồ là chú", ông Hoàng nói. Đức nói luôn Hiếu là người ngoài còn "chú là chú của cháu" để an ủi chú vợ. Còn việc Hiếu bị bắt là vì lộng quyền, tự ý hành sự nên phải chịu trách nhiệm.  

Vũ từ chối mọi sự quan tâm của các doanh nghiệp nhưng gia đình Vũ thì lại không. Thiện - anh rể Vũ nhờ Vũ can thiệp giúp người bạn bị tạm giữ. Khi Vũ gặng hỏi, anh rể Vũ khẳng định người này không vướng vào hình sự mà liên quan đến kế toán và thuế. "Đúng nghề của chú rồi còn gì nữa, giúp anh nhé", Thiện nói cùng với đó đưa cho Vũ mảnh giấy ghi tên tuổi, địa chỉ.

"Em sẽ kiểm tra hộ nhưng giúp bạn anh thì em không dám hứa", Vũ đáp. Anh rể Vũ phản ứng ngay: "Anh là anh rể của mày, sao mày lại chắc lép với anh thế. Sếp Tổng của anh nói cái tầm như chú trên tỉnh có mà thét ra lửa. Các doanh nghiệp mà nhìn thấy chú chả sợ vãi ra. Chính vì vậy mà sếp tổng Alpha mới ký cho anh từ bảo vệ lên làm quản lý kho". Vũ hiểu vấn đề, hỏi lại anh rể có phải Trần Hoàng đã gặp riêng không.  

Trần Hoàng nhờ Thiện can thiệp để tác động đến Vũ? Người được nhờ vả cứu khỏi tù là ai? Chi tiết tập 52 Đấu trí lên sóng VTV1 tối 28/9.