Được biết, gói đầu tư này được chia làm 3 dự án, bao gồm Pegatron Việt Nam 1 với tổng vốn đầu tư dự kiến 19 triệu USD, đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp chứng nhận đầu tư vào 17/3/2020.

{keywords}
Đầu tư 1 tỷ USD vào 3 dự án sản xuât sản phẩm công nghệ cao tại Hải Phòng

Pegatron Việt Nam 2 có tổng vốn đầu tư dự kiến 481 triệu USD. Hiện dự án đang trong giai đoạn thực hiện thủ tục đầu tư. Pegatron đang nộp hồ sơ đến Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề xuất thực hiện dự án Pegatron 2 ở Khu công nghiệp Nam Đình Vũ – Cát Hải để sản xuất thiết bị điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi máy tính, thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử và bảng mạch. Dự kiến, dự án này sẽ tạo ra khoảng 22.500 việc làm trực tiếp và đóng góp vào nguồn thu cho ngân sách khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm. Sản phẩm của dự án sẽ cung cấp cho Microsoft, Sony, Lenovo và Apple.

Dự kiến, dự án này sẽ tạo ra khoảng 22.500 việc làm trực tiếp và đóng góp vào nguồn thu cho ngân sách khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm. Sản phẩm của dự án sẽ cung cấp cho Microsoft, Sony, Lenovo và Apple.

Pegatron Việt Nam 3 có tổng mức đầu tư dự kiến 500 triệu USD, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2026-2027. Bên cạnh đó, Petragon còn bày tỏ ý định chuyển trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) từ Trung Quốc sang Việt Nam vào giai đoạn 2026-2027, cùng với thời gian thực hiện dự án Pegatron Việt Nam 3.

Pegatron trên thực tế đã bắt đầu lên kế hoạch dịch chuyển đầu tư khỏi Trung Quốc từ cuối năm 2019, để tránh thương chiến Mỹ - Trung, cũng như để tránh nguy cơ mất hàng tỷ USD doanh thu trong vụ kiện bằng sáng chế với Qualcomm. Kể từ đó tới nay, rất nhiều thông tin liên quan đến việc Pegatron đầu tư các nhà máy mới ở Indonesia, ở Ấn Độ, với quy mô cũng lên tới cả tỷ USD.

Khánh Vy