Một người phụ nữ ở thành phố Jiamusi, Hắc Long Giang, Trung Quốc quay lại video khi chiếc ô tô bị vỡ kính chắn gió phía trước khiến cư dân mạng giật mình. Ở trên bề mặt của phần kính chắn gió bị vỡ có là một lớp màu trắng đã vỡ nát, có thể  là đậu phụ. Số đậu phụ này rơi xuống bề mặt kính chắn gió làm cho kính bị vỡ, do lực rơi từ trên cao xuống quá mạnh.

{keywords}
Trên bề mặt của phần kính chắn gió bị vỡ có là một lớp màu trắng đã vỡ nát, có thể là đậu phụ

Chủ nhân chiếc xe tên Zhang cho rằng, đậu phụ rơi từ một trong những chung cư cao tầng xung quanh chỗ cô đỗ xe. Khi rơi xuống, vận tốc lớn làm cho kính chắn gió bị vỡ.

Tuy nhiên, không có camera giám sát nào ở xung quanh nên không thể xác định rõ là đậu phụ rơi từ đầu xuống và khả năng xác định thủ phạm làm rơi hay ném xuống ô tô là rất khó hoặc không thể làm được. Ngay sau sự việc, cư dân chung cư quanh chiếc xe được nhắc nhở không vứt rác từ trên cao xuống gây ảnh hưởng xe cộ và nguy hiểm cho người đi đường.

{keywords}
Khu vực toà nhà chung cư nơi chiếc xe đỗ trước đó. 

Tháng 5/2018, một phụ nữ ở chung cư ném túi đồ từ tầng 10 xuống đường La Cẩm (Thượng Hải, Trung Quốc) ở bên dưới  làm cho xe bị hỏng kính chắn gió.

Camera giám sát ghi được hình ảnh một người phụ nữ vẫy tay dưới sân, người phụ nữ ở trên cao ném túi đồ xuống. Nhưng túi đồ lại rơi vào ô tô Lexus.

Chủ nhân chiếc Lexus báo sự việc với an ninh tòa nhà và xem được đoạn camera ghi lại. Xe Lexus bị vỡ kính chắn gió phía trước và rơi gương chiếu hậu. Bên trong túi đồ là quần áo.

Lý do cái túi được ném xuống là chủ nhà lười mang xuống nên ném thẳng không ngờ xảy ra sự việc ngoài dự kiến. Chủ nhà đã đến đồn cảnh sát bồi thường cho chủ xe. Chủ nhà và người ở bên dưới chung cư không hề biết cái túi gây thiệt hại nặng như vậy. 

Tố Quyên  (Theo Shanghai)

Bị quả táo rơi từ tầng 24 trúng đầu bé 3 tháng tuổi hôn mê sâu

Bị quả táo rơi từ tầng 24 trúng đầu bé 3 tháng tuổi hôn mê sâu

- Qua camera và mẫu ADN trên quả táo, cảnh sát xác định được người ném quả táo xuống dưới là một bé gái 11 tuổi ở tầng 24.