Samsung đã chuẩn bị ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên của mình trong một thời gian rất dài và Galaxy X có thể được giới thiệu chính thức tại CES 2019 tới.

Trong khi người dùng đang sốt ruột chờ đợi những đổi mới đến từ hãng điện thoại Hàn Quốc, thì mới đây trang web NieuweMobiel đã hợp tác với Jonas Dähnert đem đến những cái nhìn đầu tiên về mẫu smartphone tương lai màn hình gập.

{keywords}
Điện thoại màn hình gập của Samsung có tên là Galaxy X hoặc Galaxy F

Concept điện thoại màn hình gập của Samsung có tên là Galaxy X (hoặc Galaxy F, cái tên của một mẫu smartphone từng bị huỷ bỏ từ vài năm trước). Tên F sẽ mang ý nghĩa "foldable" (có thể gập), còn X là một chữ cái được ưa chuộng trong việc xây dựng thương hiệu nhiều hơn.

{keywords}
Khi gập, Galaxy X vẫn có một phần màn hình luôn hiển thị

Dù Samsung chọn cái tên nào, smartphone tương lai này sẽ có thể gập lại, mở ra hay thậm chí mở màn hình vuông góc.

Trong khi các thông tin về Galaxy X còn rất ít, những hình ảnh render này được tạo ra dựa trên các bằng sáng chế mà Samsung đã đệ trình.

{keywords}
Galaxy X được thiết kế với một bản lề ở giữa thân máy

Điện thoại màn hình gập của Samsung được thiết kế với một bản lề ở giữa thân máy giúp smartphone này có thể thu gọn lại với kích thước chỉ bằng một nửa. Điều này gợi nhớ tới thiết bị của Microsoft, chiếc Surface Book.

{keywords}
Smartphone màn hình gập của Samsung sẽ có màn hình 7 inch hoặc lớn hơn

Do Galaxy X sẽ không gập ở chính giữa nên sẽ có một phần màn hình luôn hiển thị và hoạt động với các nút điều khiển. Theo những hình ảnh này, máy quét vân tay nằm ở mặt lưng của thiết bị nhưng cũng có thể Samsung sẽ đặt công nghệ bảo mật này dưới màn hình.

Về camera, Galaxy X rất có thể sẽ dùng 4 ống kính, 2 cho mặt trước và 2 cho mặt lưng.

{keywords}
Galaxy X có thể gập màn hình tạo thành góc 90 độ

Theo những thông tin rò rỉ trước đó, Galaxy X có màn hình cảm ứng 7 inch hoặc lớn hơn khi smartphone ở chế độ mở hoàn toàn, tỷ lệ khung hình 21:9, độ phân giải 1.440 x 3.360 pixel.

Galaxy X được trang bị viên pin 3.000 - 6.000 mAh.

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung chắc chắn sẽ không nhắm vào thị trường đại chúng khi Galaxy X có mức giá được đồn đoán là 1.850 USD.

Hải Nguyên (theo GsmArena)

Galaxy X đắt khủng khiếp, cao hơn cả Note 9 và S10

Galaxy X đắt khủng khiếp, cao hơn cả Note 9 và S10

Samsung không những không hợp nhất hai dòng Galaxy S và Galaxy Note như tin đồn, mà còn tạo ra một dòng sản phẩm cao cấp thứ 3 trong năm 2019.

Điện thoại gập đôi 2.000 USD có tên Galaxy F, không phải Galaxy X

Điện thoại gập đôi 2.000 USD có tên Galaxy F, không phải Galaxy X

Nhiều tin đồn cho rằng mẫu điện thoại đầu tiên có khả năng gập đôi của Samsung được biết đến với tên Galaxy X. Thông tin vừa hé lộ đã phủ nhận tuyên bố này.

Cơ chế hoạt động đặc biệt của điện thoại gập đôi Galaxy X

Cơ chế hoạt động đặc biệt của điện thoại gập đôi Galaxy X

Màn hình của máy được chia thành 2 nửa hoạt động độc lập. Mỗi nửa này chỉ bật lên khi có tác động của người sử dụng.