Cụ thể, theo Strategy Analytics, mức chêch lệch về giá bán lẻ trung bình này được thống kê trong quý IV của năm 2016. Trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, điện thoại của Apple có giá trung bình là 692 USD, còn con số này của Samsung chỉ là 227 USD. Tuy nhiên, một điểm quan trọng chúng ta cần nói tới là Galaxy S8 và S8+ không được tính vào thống kê này. Bên cạnh đó, thời gian thực hiện thống kê là trong thời điểm doanh số iPhone 7/7 Plus đang rất tốt, còn Samsung thì đang phải vật lộn với chiến dịch thu hồi Galaxy Note 7 vì lỗi cháy nổ. 

Dù vậy, Strategy Analytics nói rằng khoảng cách về giá giữa điện thoại Apple và Samsung ở trên không chỉ có tính chất tạm thời ở một số thời điểm nhất định. Ngược lại, theo thời gian thì giá bán trung bình điện thoại của Apple ngày càng cao, còn của Samsung ngày càng thấp. Hãng phân tích còn cho biết, kể từ 2012, giá trung bình của iPhone tăng từ 600 USD lên gần 700 USD, còn điện thoại Samsung giảm từ 438 USD xuống khoảng 200 USD trong cùng một giai đoạn. 

Sự khác biệt ở trên cũng một phần do chính sách phát triển của Apple và Samsung là khác nhau. Ngoại trừ iPhone SE là model giá rẻ, Apple tập trung vào sản xuất và bán ra các mẫu iPhone cao cấp. Samsung cũng có các model cao cấp tương tự nhưng hãng còn bán rất nhiều smartphone tầm trung lẫn giá rẻ. Kết quả là, doanh số bán của Samsung luôn cao hơn Apple nhưng lợi nhuận thì "Táo khuyết" lại là kẻ thu về nhiều hơn.