Giáng sinh năm 2021 đang đến gần, nhiều người sẽ bắt đầu dọn dẹp không gian sống của mình để chuẩn bị cho mùa lễ hội. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng theo nghiên cứu, tuần lễ Tạ ơn là thời điểm vui vẻ đối với nhiều người Mỹ. 

Thời gian cuối tuần đủ dài là cơ hội tuyệt vời để mua đồ trang trí giáng sinh, bạn sẽ được nhìn thấy nhiều cây thông Noel, đèn nháy lấp lánh và đồ trang trí ngập bãi cỏ ở những khu phố. 

Trang trí Giáng sinh theo kiểu truyền thống vẫn được nhiều người thực hiện tuy nhiên việc trang trí làm sao để mang đến một kỳ nghỉ vui vẻ và độc đáo đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. 

Hãy thử nghĩ đến việc trang trí một cây thông Noel mày đen, những chiếc máy thổi khí khổng lồ mang hình hài kỳ dị và thậm chí là những cây cọ. 

{keywords}
Phong cách nghệ thuật "chủ nghĩa tối đa" được nhiều chuyên gia bình chọn là xu hướng trang trí Giáng sinh năm nay. 

Các chuyên gia thiết kế nội thất đã khám phá ra một số xu hướng bất ngờ nhất mà mọi người có thể được thấy nhiều hơn trong Giáng sinh năm nay. 

Elfcore hay “chủ nghĩa tối đa” được các chuyên gia bình chọn dẫn đầu danh sách các xu hướng trang trí Giáng sinh bất ngờ cho năm 2021.

Xu hướng này ngày càng phát triển, là sự pha trộn giữa những thứ kỳ diệu của tuổi thơ với đồ trang trí truyền thống. Nếu bạn đang nghĩ đến việc kết hợp elfcore vào nhà của mình, thì màu sắc có độ bão hòa cao, hoa văn nhiều lớp và đồ trang trí theo chủ đề là lựa chọn tốt nhất. 

Đối với những ngôi nhà có đủ không gian nên trang trí nhiều cây thông Noel. Đã qua lâu rồi cái thời chỉ dành một góc để trang trí Giáng sinh. Hãy thử thêm một cây thông ở lối vào của ngôi nhà như một cách thú vị để mời khách vào trong nhà hoặc điểm xuyến những cây thông Noel nhỏ xung quanh nhà để tạo nên không khí lễ hội trong mọi căn phòng.

Trong nhà bếp, những tấm thảm phủ đầy tuyết sẽ tô thêm vẻ lung linh cho bất kỳ bữa tiệc tối lễ hội nào.

Một chuyên gia cho biết, cách để có được một cảnh đầy tuyết là xây dựng nó với nhiều lớp và kết cấu bằng cách sử dụng màu trắng và trắng. 

Một chiếc khăn trải bàn sắc nét hoặc khăn trải bàn màu trắng và đĩa trắng có thể mang lại một chút lấp lánh của lễ hội với vòng hoa cườm, đèn cổ tích và quả thông phủ đầu màu trắng”, vị chuyên này gia chia sẻ. 

Đồ trang trí ánh kim đang trở thành xu hướng trang trí vào dịp cuối năm. Nó càng tăng thêm vẻ đẹp khi kết hợp các tông màu bạc, vàng, vàng nhạt sâm panh, và vàng hồng trên cây thông Noel của bạn hoặc tập trung các đồ trang trí ánh kim vào một khu vực, chẳng hạn như bàn hoặc khăn bàn, vòng hoa ánh kim… với ánh sáng nhạt. 

Cuối cùng, bạn có thể thấy nhiều tông màu nhạt hơn trong năm nay, đặc biệt là khi nói đến cây thông Noel.

Một chuyên gia cho rằng, phông nền màu hồng phấn và xanh lam mang đến nét đẹp hoài cổ, cảm giác trở lại tuổi thơ, rất phù hợp cho các gia đình trẻ. “Hồng phấn và xanh lam nhạt kết hợp tốt với việc phủ một lớp bạc và vàng để tạo ra một kiểu phối màu lễ hội khác lạ hơn. Hoặc thử kết hợp các đồ trang trí màu hồng nhạt và xanh bạc hà trên một cây giả. 

Trang trí nhà đón Giáng sinh đơn giản nhưng ấm cúng của bà mẹ một con Hải Phòng

Trang trí nhà đón Giáng sinh đơn giản nhưng ấm cúng của bà mẹ một con Hải Phòng

Chỉ cần một chút khéo tay, một chút tinh tế với các vật dụng sẵn có, bà mẹ Hải Phòng đã trang hoàng nhà cửa để chào đón Giáng sinh an lành cùng cô con gái dễ thương.

Quang Đăng (Dịch)