Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, thời gian qua các thông tin chính sách của Đảng và Nhà nước đã được địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, đặc biệt là trên các nền tảng số.

Truyền thông số không chỉ giúp người dân Hà Giang nhanh chóng nắm bắt thông tin mà còn giúp quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Giang ra cộng đồng trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang - Đỗ Thái Hòa cho biết, hiện nay, hầu hết các thôn đã được phủ sóng điện thoại và internet, đã thực hiện hoàn thành Đề án số hóa truyền hình mặt đất, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh là 76,4%.

Hệ thống truyền thanh cơ sở được quan tâm đầu tư, nâng cấp đến tận thôn, bản, đảm bảo khả năng tiếp cận thông tin cho người dân trên toàn tỉnh.

ha giang 1.png
Truyền thông trên nền tảng số cung cấp kịp thời thông tin cho người dân Hà Giang. 

Theo ông Hòa, xu hướng truyền thông sau đại dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi; sử dụng các nền tảng xã hội, mạng internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, truyền thông qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất giúp độc giả tiếp cận thông tin.

Trong dịch Covid-19, bên cạnh các thông tin tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, đài phát thanh của tỉnh, các cơ quan báo chí thì truyền thông trên nền tảng số tại Hà Giang đã phát triển mạnh mẽ.

Các hội nhóm trên các trang mạng xã hội đã tích cực đưa thông tin tới người dân. Những thông tin này có sức lan tỏa nhanh chóng, hiệu quả đến với người dân, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong xã hội.

Để đẩy mạnh công tác truyền thông, Hà Giang đã ký kết hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp bưu chính viễn thông để tăng cường phát triển về hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin. 

Thanh Bình và nhóm PV, BTV