Gần đây có rất nhiều thông tin cho thấy Apple sẽ tham gia cuộc chơi công nghệ thực tế ảo với các nhà sản xuất khác.

Đâu mới là vũ khí bí mật của Apple trong những năm tới? Chắc một số tín đồ của "nhà Táo" đang nghĩ đến Apple Car nhưng rất tiếc là không phải. iPhone 7, tai nghe mới hay iPad, Apple Watch? Cũng không phải. Đây là sản phẩm mà trước đó chưa hề có thông tin nào cho thấy Apple sẽ phát triển. Tuy nhiên, một nguồn tin vừa tiết lộ rằng ngân sách mà Apple đầu tư nghiên cứu sản phẩm này đã đạt đến một con số rất lớn.

Đây là công nghệ thực tế ảo (VR) một lĩnh vực đang có tốc độ phát triển rất nhanh và cực kỳ tiềm năng. Rất nhiều các công ty công nghệ lớn khắp thế giới đều đang bước chân vào cuộc đua này, có thể kể một số tên tuổi phổ biến như: Samsung, HTC, Google. Và với một lĩnh vực tiềm năng mà nhiều đối thủ cạnh tranh đang nhắm đến như vậy chắc hẳn Apple cũng không thể làm ngơ.

{keywords}

 Rõ ràng Apple không thể làm ngơ với công nghệ được cho là sẽ rất phổ biến trong tương lai này.

Apple đã bí mật thành lập một bộ phận chuyên nghiên cứu kính thực tế ảo của riêng mình. Bộ phận này có ngân sách đầu tư khổng lồ và nguồn nhân lực rất lớn, lên đến hàng trăm người bao gồm cả các tài năng đến từ những công ty lớn trong ngành máy tính và quang học như Lytro, Microsof và mới đây là từ Flyby Media.

Tuy xuất phát sau so với các hãng khác nhưng Apple lại muốn đến đích trước, khi không những đầu tư riêng cho mình một bộ phận nghiên cứu kính thực tế ảo (VR), Apple còn không ngừng mua lại công nghệ VR từ các công ty khác. Hiện nay, số vốn đổ vào việc nghiên cứu này của Apple vẫn không ngừng tăng lên. Thậm chí, một nguồn tin còn tiết lộ rằng, vài tháng trước, hãng đã tạo ra được một số bản mẫu kính thực tế ảo của riêng mình.

{keywords}

 Hiện vẫn chưa có thông tin Apple sẽ theo đuổi để làm ra sản phẩm thực tế ảo gì.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông tin nào cho biết, sản phẩm thực tế ảo mà Apple theo đuổi sẽ thực sự sử dụng công nghệ gì. Nó sẽ là kính thực tế ảo hay thiết bị tăng cường thực tế ảo (AR), là một thiết bị độc lập hay sẽ phụ thuộc vào thiết bị khác? Bởi lẽ công nghệ thực tế ảo có phạm vi áp dụng rất rộng nên không loại trừ khả năng Apple sẽ áp dụng công nghệ này vào iPhone để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho mình.

Nhìn chung, có lẽ chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, đến khi việc nghiên cứu bí mật này được Apple bật mí thì mới có thể có cái nhìn chính xác về thiết bị này. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá chờ mong bởi lẽ mặc dù được đầu tư rất lớn nhưng biết đâu được nó sẽ giống như một vài sản phẩm trước đó, kính thực tế ảo của Apple cuối cùng chỉ là bản thử nghiệm mà thôi. Hi vọng đó là nhận định sai và Apple VR sẽ sớm ra mắt giới công nghệ.

Theo Trí thức trẻ/PocketNow

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: