Kevin de Bruyne tiếp tục có mùa giải xuất sắc trong đội hình Pep Guardiola tại Man City. Anh góp công lớn cùng nửa thành Man xanh vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 trong 5 năm, với chiến thắng kịch tính 3-2 Aston Villa, trong ngày hạ màn giải đấu hôm 22/5 vừa qua.

De Bruyne vừa đá bóng hay trên sân cỏ, vừa tranh thủ học để có bằng HLV hạng A của UEFA

Và trong khi tiền vệ Bỉ chói sáng trên sân cỏ (15 bàn và 8 pha kiến tạo), lần thứ 2 được BTC Premier League trao tặng danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải đấu (lần đầu là ở mùa giải 2019/20), anh còn gây bất ngờ khi vừa được UEFA cấp bằng HLV hạng A.

Để có được tấm bằng HLV hạng 2 do UEFA cấp, De Bruyne đã tranh thủ học tập, nghiên cứu tại nhà cũng như ở học viện Man City.

Theo Daily Mail, De Bruyne tham gia các buổi tập với các nhóm tuổi khác nhau tại học viện Man City. Và kinh nghiệm huấn luyện quan trọng với các đội trẻ của CLB, trong đó có U16 Man City giúp anh vượt qua kỳ sát hạch, để có được giấy phép huấn luyện.

Tiền vệ Bỉ mê triết lý bóng đá của Pep Guardiola, muốn làm HLV sau khi treo giày

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với HLN của Bỉ, tiền vệ này cho biết đôi khi phải mất hàng giờ đồng hồ để chuẩn bị cho một buổi tập.

De Bruyne có sẵn kế hoạch theo nghiệp HLV, với tham vọng truyền lại triết lý của Pep Guardiola cho các thế hệ tương lai sau khi treo giày.

Khi bạn làm việc với một người Pep Guardiola, bạn sẽ nhìn môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác. Đây là lý do tại sao tôi không nói không với nghiệp HLV nữa…”, anh từng chia sẻ.

Chứng chỉ hạng A của De Bruyne vừa được UEFA cấp, chỉ đứng sau bằng Pro –điều kiện để dẫn dắt các đội bóng chuyên nghiệp, ĐTQG.

L.H