Đến Đan Mạch làm khách của Copenhagen ở vòng 16 đội Cúp C1, De Bruyne đưa Man City vượt lên ở phút thứ 10 bằng một cú dứt điểm chéo góc ở góc hẹp đầy hiểm hóc. Sau đó sai lầm của thủ thành Ederson giúp chủ nhà có bàn quân bình ở phút 34.

de bruyne 1.jpg
Kevin de Bruyne trở lại với đầy niềm khát khao và cảm hứng chơi bóng!

Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối hiệp 1, Bernardo Silva thiết lập lại thế dẫn bàn cho đoàn quân của Pep Guardiola, sau tình huống De Bruyne đi bóng, cầu thủ Copenahagen cố truy cản, đưa đến đúng tầm của tiền vệ người Bồ.

Ở phút 90+2, De Bruyne tiếp tục đặt dấu ấn khi kiến tạo để Phil Foden ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City trước Copenhagen, tạo lợi thế lớn trước cuộc tái đấu ở Etihad vào 3h ngày 7/3.

Nhận giải Cầu thủ hay nhất trận, De Bruyne nói trong tâm trạng phấn khởi: “Tôi nghĩ Man City đã chơi một trận đấu hay.

Chúng tôi bắt đầu trận đầu tốt, việc có bàn thắng sớm luôn quan trọng vì nó giúp cho tâm lý thoải mái hơn”.

Tiền vệ người Bỉ tiết lộ trước khi làm tung lưới Copenhagen thì ý đồ của anh là chuyền bóng cho Haaland:

de bruyne haaland.jpg
Trước khi dứt điểm ở góc hẹp để mở tỷ số cho Man City, ý đồ của De Bruyne là chuyền cho Haaland nhưng hàng thủ chủ nhà che chắn kỹ nên không thực hiện được

Khi ấy, tôi quan sát để chuyền cho Erling Haaland nhưng đối thủ che chắn rất tốt nên quyết định dứt điểm ở góc hẹp và bóng đi vào lưới”.

De Bruyne chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã mắc một sai lầm và họ tận dụng được nhưng sau đó cố gắng chiếm lại ưu thế.

Hiệp 2 chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra phải ghi được nhiều bàn thắng hơn. May là cuối cùng đội có bàn thứ 3 vào cuối trận nên giờ có chút lợi thế (trước trận lượt về)”.

Hình ảnh Pep Guardiola ôm chặt De Bruyne sau trận trong niềm hạnh phúc nói thay nhiều điều. Tiền vệ sáng tạo nhất thế giới, đến nay có 2 bàn cùng 7 kiến tạo sau 9 trận kể từ khi trở lại cho Man City, cho thấy lợi hại đến thế nào.

Tôi chỉ đang cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp và tận hưởng bản thân mình. Tôi rất vui khi được trở lại sau thời gian dài và giúp đội giành chiến thắng. Tôi cảm thấy tốt và vui với phong độ hiện tại của mình”, tiền vệ 32 tuổi chia sẻ.