Theo số liệu được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố liên quan đến tiền thưởng Champions League 2022/23, Man City đã nhận được 134,9 triệu euro sau hành trình lọt vào chung kết ở Istanbul, thắng Inter Milan 1-0 nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Rodri.

pep guardiola chu so huu man city 1.jpg
Man City có mùa giải 2022/23 đại thành công. Trong năm 2023, đoàn quân của Pep Guardiola còn giành thêm Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup

Chiến dịch vừa qua là mùa bội thu với Man City, khi không chỉ lần đầu giành chiếc cúp tai voi danh giá Champions League, mà đoàn quân của Pep Guardiola còn ẵm luôn danh hiệu Premier League lẫn FA Cup, sánh ngang mùa giải thăng hoa nhất của MU năm 1999.

Man City được cho nhận 180 triệu bảng (210 triệu euro) tiền thưởng cho danh hiệu Premier League thứ 5 trong 6 mùa gần nhất, cộng thêm 3,9 triệu bảng (4,5 triệu euro) từ FA Cup.

Tổng cộng, đội chủ sân Etihad kiếm tổng tiền thưởng cho cú ăn ba mùa vừa qua là xấp xỉ 350 triệu euro.

man city 5 cup.jpg
Các cầu thủ Man City bên 5 chiếc cúp giành được trong năm qua

Man City hiện đang có phong độ mạnh mẽ với sự trở lại từ 2 át chủ bài Kevin de Bruyne và Erling Haaland. Đội hiện xếp nhì với việc kém Liverpool 2 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Tại vòng 16 đội Champions League, các nhà đương kim giữ cúp sẽ làm khách Copenhagen ở lượt đi vào 3h ngày 14/2 tới đây.

Bất kể được đánh giá cao, Pep Guardiola đã cố gắng làm giảm đi áp lực cho học trò với tuyên bố, Man City có đến 99,99% không thể tái hiện cú ăn ba mùa trước, bởi nếu điều đó là dễ dàng thì MU đã làm được lâu rồi!