Bóng đá Tây Ban Nha áp đảo danh sách đề cử Quả bóng vàng do France Football và UEFA công bố, lần đầu tiên có sự kết hợp giải thưởng danh giá này.

Trong danh sách 30 ứng cử viên cho giải thưởng, có 6 người Tây Ban Nha: Dani Carvajal, Rodri, Lamine Yamal, Dani Olmo, Nico Williams và Grimaldo.

Qua bong vang.png
Đề cử Quả bóng vàng nam

Ở cấp CLB, Real Madrid vượt trội với 7 ứng cử viên: Carvajal, Vinicius, Bellingham, Rudiger, Valverde, Kroos (đã giải nghệ) và Kylian Mbappe (vừa gia nhập).

Bên cạnh đó, kỷ nguyên của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở Quả bóng vàng chấm dứt sau khi cả hai đều không có tên trong danh sách.

Điều này đã không xảy ra kể từ 20 năm trước, khi ngôi sao người Bồ Đào Nha lần đầu tiên được đề cử.

Chiến thắng của Tây Ban Nha ở EURO 2024 là chìa khóa giúp Carvajal, Rodri, Williams và Grimaldo được đề cử, đồng thời họ cũng là những mảnh ghép quan trọng tại các CLB của mình.

Real Madrid giành chức vô địch Liên đoàn, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, mới đây có thêm Siêu cúp châu Âu.

Rodri ngoài việc trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 còn vô địch Ngoại hạng Anh và Community Shield cùng Man City.

Williams giành được Cúp nhà Vua với Bilbao. Trong khi đó, Grimaldo làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso.

Vinicius và Bellingham được xem là ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng. Họ có mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid, dù không nổi bật tại Copa America hay EURO.

Một giải thưởng mới trong dạ tiệc Ballon d'Or là CLB xuất sắc nhất năm. Real Madrid là đội được yêu thích nhất, bên cạnh Girona, Dortmund, Bayer Leverkusen và Man City.

Qua bong vang nu.png
Đề cử Quả bóng vàng nữ

Qua bong vang cau thu tre thu mon.png
Đề cử cầu thủ trẻ và thủ môn xuất sắc nhất
Qua bong vang HLV.jpg
Đề cử HLV xuất sắc nhất