Dù có lợi thế được chơi trên sân nhà Old Trafford khi tiếp đón Leicester City, nhưng MU nhập cuộc khá lúng túng.

Bruno Fernandes và các đồng đội liên tục bị “Bầy cáo” dồn ép, tạo ra những cơ hội cực kỳ ngon ăn trong gần nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất.

Chỉ có tài năng của thủ thành David de Gea mới có thể cứu cho “Quỷ đỏ” khỏi hai bàn thua mười mươi.

De Gea cản phá cú sút của Barnes trong thế đối mặt

Đầu tiên là tình huống Iheanacho thoát xuống rồi chọc khe cho Barnes đối mặt với De Gea ở phút thứ 8. Thủ thành người Tây Ban Nha lao ra rất nhanh để thu hẹp góc sút trước khi cản phá xuất sắc cú đá của đối thủ, đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Tiếp đến là pha bay người cản phá khó tin ở phút 21. Từ quả tạt bổng của Timothy Castagne bên cánh phải, Iheanacho lẻn ra phía sau Dalot rồi bay người đánh đầu đập đất rất căng. Những tưởng sẽ có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách thì De Gea một lần nữa đổ người cứu thua ngoạn mục.

Hai tình huống cản phá điểm 10 của thủ thành 32 tuổi này chính là bước đệm để đoàn quân của HLV Erik ten Hag giành lại thế trận, chơi trên chân và ghi liền 3 bàn. Trong đó có cú đúp của Marcus Rashford (25’ và 56’), bàn còn lại thuộc về cầu thủ vào sân thay người Jadon Sancho (61’).

Thủ thành người Tây Ban Nha cản phá xuất thần ngay trên vạch vôi cú đánh đầu của Iheanacho

Không chỉ góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của MU, thủ thành De Gea còn chạm đến một kỷ lục mới. Đó là 180 trận giữ sạch lưới cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường, san bằng kỷ lục với thủ môn huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel.

Đây cũng là trận giữ sạch lưới thứ 140 của anh tại Premier League và thứ 10 ở mùa giải này, góp phần quan trọng giúp MU củng cố top 3, và tiếp tục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với 2 đối thủ xếp trên.

Chiến thắng ấn tượng trước Leicester giúp MU có được 49 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm, kém Man City còn đúng 3 điểm.