MU tiếp tục bay cao trên đôi chân Marcus Rashford, với cú đúp tung lưới Leicester City cùng bàn còn lại của Jadon Sancho. Thắng giòn 3-0, Quỷ đỏ duy trì sức ép với Man City xếp trên, khi chỉ kém 3 điểm và cả Arsenal dẫn đầu, đang có hơn 5 điểm sau 24 trận Premier League đã chơi.

MU dưới thời Erik ten Hag đang khiến người xem say mê trở lại

Dù Rashford mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 25 nhưng Bầy cáo mới là những người chơi tốt hơn trong hiệp 1. Rất may, sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã cứu cho MU 2 bàn thua trông thấy trước các pha dứt điểm của Harvey Barnes và Kelechi Iheanacho.

Đó là lý do vì sao, MU thắng to nhưng các cầu thủ vẫn bị ông thầy nghiêm khắc người Hà Lan cho ‘ăn mắng’. Erik ten Hag đã gọi 45 phút đầu của đội nhà là “một mớ hỗn độn”, “rác rưởi”.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi hài lòng với kết quả này, một kết quả tuyệt vời. Khi bạn chơi 3 ngày/trận, không phải lúc nào cũng đạt được phong độ vốn có. Hôm nay, thực sự khó khăn với MU.

Hiệp 1, Leicester thật xuất sắc, chúng tôi là mớ hỗn độn, ‘rác rưởi’ khi thực sự vô kỷ luật. MU gặp vấn đề và chỉ nhờ De Gea nên đội mới không bị thủng lưới.

Erik ten Hag đã mắng học trò trong giờ nghỉ giải lao, giúp họ tỉnh ra để có hiệp 2 mãn nhãn trước Leicester City

May là chúng tôi có thời gian nghỉ giữa hiệp để chỉnh sửa một số thứ và hiệp 2 thật tuyệt vời. Có rất nhiều niềm vui, thật thú vị khi xem cách MU tạo ra rất nhiều cơ hội và ghi những bàn thắng đẹp mắt”.

Tuy MU đang đạt phong độ cao nhưng có lẽ không muốn gây áp lực cho các học trò với lịch trình thi đấu dày đặc, Erik ten Hag đã chủ ý ‘lướt’ qua những đề cập về cuộc đua danh hiệu Premier League. Thay vào đó, Quỷ đỏ chỉ tập trung cho mục tiêu trước mắt: đấu Barca play-off lượt về vòng 16 đội Europa League.

Chúng tôi không nghĩ về cuộc đua danh hiệu. Chúng tôi nghĩ về trận đấu tiếp theo (gặp Barca). Vào thứ Năm sẽ là trận đấu lớn với chúng tôi.

MU phải chiến đấu, cùng người hâm mộ biến Old Trafford thành một pháo đài và kế hoạch phải chuẩn”.

Lewandowski lập công, Barcelona tự tin đấu MU ở Old Trafford

Lewandowski lập công, Barcelona tự tin đấu MU ở Old Trafford

Lewandowski ghi bàn mang về chiến thắng 2-0 của Barcalone trước Cadiz, qua đó duy trì khoảng cách 8 điểm nhiều hơn Real Madrid sau vòng 22 La Liga. Thầy trò HLV Xavi thêm phần tự tin trước trận lượt về play-off Europa League với MU.