- Câu hỏi 3 điểm trong đề kiểm tra học kỳ II môn Giáo dục công dân lớp 6 của Phòng GD-ĐT Phủ Lý, Hà Nam khiến phụ huynh bức xúc, học sinh hoang mang.

Gửi hình ảnh đề kiểm tra học kỳ II môn Giáo dục công dân lớp 6 của Phòng GD-ĐT TP Phủ Lý, Hà Nam diễn ra sáng ngày 05/5/2016, một phụ huynh cho biết:

“Trong phần II (tự luận), câu 2(3 điểm) Nội dung của đề hoàn toàn sai về logic khiến học sinh toàn thành phố thi theo đề trên rất lúng túng không biết trả lời thế nào cho đúng. Không hiểu, nếu mọi người xem đề thi này thì sẽ nghĩ gì về ngành giáo dục”.

Vị này cũng băn khoăn về công tác ra đề thi của Phòng GD-ĐT Phủ Lý khi cho rằng: “Khâu kiểm duyệt đã làm quá cẩu thả nên mới dẫn tới tình huống trên”.

Câu hỏi khiến phụ huyh bức xúc cụ thể như sau:

{keywords}
Đề thi học kỳ II môn Giáo dục công dân ở TP Phủ Lý khiến phụ huynh bức xúc.

Câu 2 (3 điểm): Trên đường đi học về, Quang đèo Tùng và Quý bằng xe đạp điện vừa đi vừa đánh võng, vừa hò hét. Cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Đến ngã tư, Tú vẫn lao xe nhanh. Có người qua đường, không chú ý nên các bạn đã va phải họ, gây tai nạn.

a. Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn khi tham gia giao thông?

b. Nếu là một trong ba bạn trên em sẽ làm gì?

Trao đổi với PV, một giáo viên dạy Giáo dục công dân cho biết: “Đề thi chưa đảm bảo tính logic của vấn đề. Tình huống đặt ra để giải quyết là 3 bạn Quang, Tùng, Quý nhưng khi nối tiếp, lại không hỏi về 3 bạn trên mà nhắc đến học sinh khác tên Tú”.

Theo giáo viên này: “Có thể người ra đề sao chép từ một tình huống nào đó có sẵn nhưng khi làm đề, khâu kiểm định đề thi lỏng lẻo đã dẫn tới tình huống trên.

Bạn đọc có thể gửi đề thi hay hoặc ý kiến thắc mắc về các đề thi của học sinh qua email vanchung.nguyen@vietnamnet.vn hoặc bangiaoduc@vietnamnet.vn

  • Văn Chung