Tại bảng A, Italy lần lượt thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, Thụy Sĩ 3-0 và Xứ Wales 1-0, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới. Đội bóng của HLV Mancini là những người đầu tiên lấy vé sớm vòng vòng đấu loại trực tiếp.

{keywords}
De Ligt cảnh báo, cả Hà Lan vả Italy chưa gặp đối thủ thực sự nên chưa đánh giá được chính xác sức mạnh

Trong khi đó, ở bảng C, Hà Lan thắng kịch tính Ukraine 3-2 ngày ra quân, tiếp theo thắng Áo 2-0 và Bắc Macedonia 3-0, giành 9 điểm tuyệt đối, ghi 8 bàn, thủng lưới 2 bàn.

Đều có khởi đầu quá mĩ mãn, nhưng trung vệ De Ligt chỉ ra lý do cho thấy cả tuyển Italy cũng như Hà Lan chưa thể vui mừng vội tại EURO 2020.

Tôi đã xem Italy đá. Họ chơi thật sự tốt. Đội bóng của HLV Mancini thậm chí không giống như một Italy như vẫn thấy. Họ tấn công, ép sân và thật tuyệt khi xem họ chơi như vậy.

Tuy nhiên, cũng như giống tuyển Hà Lan chúng tôi, họ vẫn chưa gặp những đối thủ thực sự tại EURO 2020, với những đội hàng đầu như Đức, Bồ Đào Nha hay Pháp. Đó là bước tiếp theo của Italy và chúng tôi”.

Tại vòng 16 đội, Italy sẽ gặp Áo, trong khi Hà Lan phải chờ - gặp đội xếp 3 D, E hoặc F. Như vậy, không loại trừ sắc cam gặp 1 trong 3 tên tuổi lớn mà De Ligt nhắc ở trên.

L.H

Depay, Wijnaldum giúp Hà Lan toàn thắng vòng bảng

Depay, Wijnaldum giúp Hà Lan toàn thắng vòng bảng

Depay chói sáng với 1 bàn cùng 2 pha kiến tạo để Wijnaldum lập cú đúp, mang về chiến thắng 3-0 cho Hà Lan trước Bắc Macedonia, ở trận đấu cuối cùng bảng C EURO 2020.

Italy chạm kỷ lục, dắt Xứ Wales vào vòng 1/8

Italy chạm kỷ lục, dắt Xứ Wales vào vòng 1/8

Italy đá như dạo chơi, thắng 1-0 để chạm kỷ lục tồn tại 82 năm, đồng thời dẫn Xứ Wales giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020.