Chiều 29/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án với 10 bị cáo liên quan đến chuyển nhượng khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng, TP.HCM.

Đối với phần dân sự, HĐXX không yêu cầu cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phải bồi thường thiệt hại là số tiền hơn 2.700 tỷ đồng.

Theo nhận định của HĐXX, việc cựu Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải ký công văn số 10194 năm 2012 gửi UBND TP.HCM để đề nghị chính quyền gia hạn thời hạn nộp tiền sử dụng đất cho Sabeco có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

HĐXX thấy ông Hải có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đề nghị điều tra, để nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cáo trạng cho rằng, ngày 19/7/2011, UBND TP.HCM có quyết định duyệt giá trị quyền sử dụng đất tại khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng theo giá thị trường để Sabeco thực hiện nghĩa vụ tài chính khi được chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án là hơn 1.236 tỷ đồng.

Do số tiền phải nộp quá lớn nên Sabeco chưa bố trí được và không thể nộp tiền cho UBND TP đúng hạn, nên Sabco đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương.

Ngày 24/10/2012, ông Nguyễn Nam Hải, khi đó là Thứ trưởng Bộ Công Thương đã ký Công văn số 10194/BCT-CNN gửi UBND TP.

Nội dung công văn “đề nghị UBND TP gia hạn thời hạn nộp tiền sử dụng đất cho Sabeco; Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo Sabeco khẩn trương tìm kiếm nhà đầu tư mới có năng lực về tài chính, có kinh nghiệm để triển khai dự án có hiệu quả”.

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhận 11 năm tù, vắng mặt khi tuyên án

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhận 11 năm tù, vắng mặt khi tuyên án

Chiều nay (29/4), TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Công Thương) 11 năm tù vì tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

T.Nhung