Ngày 22/2, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đã làm các thủ tục đề nghị UBND cùng cấp khen thưởng, động viên lái xe Đinh Thành Trung vì có hành động dũng cảm lái xe bồn đang cháy ra khỏi cây xăng dầu, tránh hậu quả khôn lường.

{keywords}
Vụ cháy dữ dội, lửa bao trùm chiếc xe bồn (Ảnh: CTV).

Hành động của tài xế Trung được nhiều người nhìn thấy và vô cùng cảm phục, biết ơn. Những người dân xung quanh khu vực xảy ra vụ cháy đều cho rằng nếu để lửa cháy vào hầm xăng của cây xăng thì cả khu dân cư có thể bị thổi bay, nhiều người mắc kẹt trong nhà không chạy kịp.

Nói về hành động của mình, anh Trung cho biết ở thời điểm quyết định leo lên xe bồn đang cháy anh vẫn ý thức được đó là hành động vô cùng mạo hiểm. Tuy nhiên khi nghĩ tới hậu quả khôn lường thì anh đã bất chấp việc tính mạng bị đe dọa để lái chiếc xe đang cháy đi.

{keywords}
Lái xe Đinh Thành Trung kể lại giây phút quyết định mạo hiểm lái chiếc xe đang cháy khỏi cây xăng (Ảnh: Nguyễn Cường).

Như đã thông tin, chiều 19/2, chiếc xe bồn chở xăng đang xuống hàng tại Công ty TNHH Tân Tiến Thành ở phường 1, thị xã Cai Lậy thì lửa bốc cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ.

Ngay lập tức, tài xế đã dũng cảm leo lên cabin điều khiển phương tiện đang phát hỏa rời khỏi khu vực nạp nhiên liệu. Sau khi xe di chuyển được một đoạn thì ngọn lửa trùm lên khoang lái buộc lái xe phải nhảy ra ngoài. Nhờ sự dũng cảm của tài xế, cây xăng và những người gần đó đã được an toàn. 

Theo Dân trí

Tài xế dũng cảm lái chiếc xe cháy: 'Cây xăng phát nổ thì cả khu cháy hết!'

Tài xế dũng cảm lái chiếc xe cháy: 'Cây xăng phát nổ thì cả khu cháy hết!'

"Khói lửa bao trùm, tôi mò mẫm khóa van xăng rồi nhảy lên cabin nổ máy chạy. Nếu cứ để xe đó, cây xăng phát nổ thì nguyên cả khu nhà cháy hết. Khoảng 10 giây sau, một tiếng nổ lớn rung cả xe".