Liên quan đến phương án điều chỉnh phân làn ô tô đón trả khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương thực hiện một số giải pháp để đảm bảo an toàn.

{keywords}
Sở GTVT đề nghị bố trí thêm chỗ đón khách cho taxi ở làn C ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí 1 ô đỗ xe buýt tại làn B - ga quốc nội nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm dần nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.

Bố trí 1 phần làn C dành cho xe taxi đón khách nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh xảy ra tình trạng người dân đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe gây ùn tắc giao thông trên đường Trường Sơn- tuyến đường huyết mạch ra/vào sân bay.

Lắp đặt ngay hệ thống camera giám sát các hành vi vi phạm tại khu vực đường nội bộ và chuyển dữ liệu cho lực lượng CSGT phạt nguội.

Nghiên cứu phương án xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D.

Lắp đặt bổ sung 2 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 20 tháng Chạp âm lịch để phục vụ hành khách trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

{keywords}
Hành khách đi bộ ra đường Trường Sơn để đón xe taxi công nghệ

Ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai phương án điều chỉnh, phần luồng trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất với 4 làn gồm A, B, C, D.

Việc điều chỉnh phân làn trong sân bay bị hành khách phản ứng dữ dội. Họ cho rằng biện pháp này của sân bay gây nhiều bất cập.

Đi xe công nghệ ở Tân Sơn Nhất, tài xế và khách cùng lúng túng

Đi xe công nghệ ở Tân Sơn Nhất, tài xế và khách cùng lúng túng

Đã 10 ngày triển khai điều chỉnh phân làn ô tô đón trả khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất nhưng hành khách lẫn tài xế taxi công nghệ vẫn chưa hết lúng túng, bất tiện.

Tuấn Kiệt