taxi công nghệ

Cập nhập tin tức taxi công nghệ

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Taxi, xe công nghệ chật vật mưu sinh vì 'bão giá' xăng dầu

Giữa bão giá xăng dầu, tài xế taxi, xe công nghệ chật vật mưu sinh. Nhiều người phải tạm ngưng chạy vì ‘thu không đủ chi’.

Tiền đổ xăng tăng vọt, dân đi xe “méo mặt”

Giá xăng dầu tăng cao đã khiến hầu bao của cánh tài xế bị thâm hụt đáng kể sau mỗi lần “lướt” qua cây xăng. Có người ngỡ ngàng khi giá trị của câu "đầy bình" đã cao hơn hôm trước đến vài trăm nghìn đồng.

Sau xe ôm công nghệ, Gojek có thêm GoCar tại thị trường Việt Nam

Sự xuất hiện của dịch vụ gọi xê ô tô GoCar được kỳ vọng sẽ có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam khi giảm bớt sự thống trị của hãng xe Grab. 

 

'Cháy hàng' taxi công nghệ, giá cước cao hơn taxi truyền thống

Nhu cầu sử dụng các dịch vụ di chuyển bằng ứng dụng công nghệ tăng cao sau khi các hoạt động của TPHCM bắt đầu được mở cửa trở lại.

'Treo xe' hàng tháng trời, tài xế Grab ngậm ngùi rao bán xe, lấy tiền trả nợ

Không trụ nổi qua mùa dịch, nhiều tài xế buộc phải bán tháo xe với giá rẻ để trang trải chi tiêu, nợ nần.

Vumes Việt Nam chia sẻ khó khăn với tài xế mùa dịch

Thảm massage thông minh Vumes là giải pháp đầu tư do Vumes Việt Nam triển khai trên xe taxi và ô tô công nghệ. Với giá đầu tư 3.500.000 đồng/thảm, mỗi xe tham gia sẽ trải 1 thảm massage để phục vụ những khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Khách giảm 80-90%, taxi truyền thống lại "kêu cứu"

Lượng hành khách giảm 80 – 90% khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trước nguy cơ phá sản.

Cửa sống của ứng dụng gọi xe Make in Vietnam

Khi các ông lớn sẵn sàng đổ tiền để trói chân người dùng, các ứng dụng mới khó chen chân do không có tiềm lực hay tạo được sự khác biệt.

Gojek tuyển tài xế ô tô, sắp tung ra dịch vụ GoCar đấu Grab và be

Gojek Việt Nam đang rục rịch tuyển tài xế bốn bánh, ứng dụng gọi xe này sẽ tung ra dịch vụ GoCar trong thời gian ngắn nữa.

Từ chối chở người phụ nữ khiếm thị, Uber phải bồi thường 1,1 triệu USD

Một trọng tài độc lập ở Mỹ đã yêu cầu hãng taxi công nghệ Uber bồi thường 1,1 triệu USD vì đối xử phân biệt với khách hàng khiếm thị bị từ chối chở tới 14 lần.

Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn cho một hãng xe công nghệ ở tầng 1

Một hãng xe công nghệ vừa đạt thỏa thuận với sân bay Tân Sơn Nhất trong việc đấu thầu đón khách tại khu vực tầng trệt nhà xe TCP.

Uber phải trả lương hưu cho tài xế ở Anh

Sau phán quyết của tòa án Anh, hãng gọi xe Uber buộc phải trả lương hưu cho các "đối tác" tài xế. Người lao động cũng sẽ được nghỉ phép có lương.

Uber bại trận và tương lai u ám của 'nền kinh tế tạm bợ' tại châu Âu

Với phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, Uber sẽ phải công nhận tài xế là nhân viên chính thức. Điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho "nền kinh tế tạm bợ" tại châu Âu.

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đồng loạt thu phụ phí

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn, chuyển hàng như: Grab, Gojek, Baemin, Now đều đồng loạt thu phụ phí từ 5.000-15.000 đồng/chuyến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ông lớn số 1 Việt Nam dính cú sốc, lỗ nặng khó gượng, nghìn người mất việc

Đại gia số 1 trên thị trường taxi Việt Nam thủng túi và chứng kiến cả nghìn nhân viên mất việc sau khi chịu 2 cú sốc chưa từng có: sự xuất hiện của taxi công nghệ như Uber, Grab và đại dịch Covid-19.

Đối nghịch cuối năm: Tivi 4K đại hạ giá cực rẻ, ớt đắt giá chưa từng có

Trong đợt xả kho cuối năm, tivi 4K của Sony, LG hay Samsung từ 40-43 inch giảm còn 4,3 - 9 triệu đồng. Trong khi đó, giá ớt tại Tiền Giang cao nhất từ trước đến nay.

Đầu năm khốn đốn, cuối năm lao đao: Đời buồn của anh xế áo xanh, áo vàng

Ảnh hưởng của dịch bệnh, vắng khách, lái xe công nghệ khốn đốn. Đợt tăng chiết khấu thời điểm cuối năm, một lần nữa khiến cho họ lao đao vì ảnh hưởng thu nhập.

Vay 500 triệu mua xe cày Grab: Vỡ mộng thu nhập 30 triệu/tháng

Từ “trái ngọt” sau nhiều năm gắn bó, nhiều lái xe - được gọi là đối tác của Grab - đang nếm “trái đắng”. Bỏ việc văn phòng, lái Grab, tài xế ngã ngửa mức thu nhập 30 triệu đồng/tháng.

Ai chịu thiệt khi Grab tăng giá cước, khấu trừ

Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.