Bộ GTVT đề nghị Cục Lãnh sự tiếp tục có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi, phối hợp với lực lượng TKCN của Việt Nam để tìm kiếm. Nếu phát hiện các thông tin có liên quan đến các thuyền viên đang bị mất tích trên biển thì báo về Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam để xử lý.

Khoảng 13h ngày 28/6, tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS (trên tàu có 19 thuyền viên) tại vị trí cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý bên phía Trung Quốc và cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 34 hải lý về hướng Nam.

Ngày 29/6, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng Trung Quốc hỗ trợ khẩn cấp, phối hợp với các lực lượng TKCN của Việt Nam tổ chức tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Trung Quốc đã điều 8 tàu và 2 trực thăng đến khu vực trên. Đến nay, các lực lượng phối hợp TKCN đã cứu được 9 ngư dân, tìm được 1 thi thể nạn nhân và còn 9 thuyền viên mất tích.

Chìm tàu cá ở Bạch Long Vĩ, trắng khăn tang đường làng ở Nghệ An

Chìm tàu cá ở Bạch Long Vĩ, trắng khăn tang đường làng ở Nghệ An

Hàng trăm người dân tiễn đưa thuyền viên vụ chìm tàu cá ở Bạch Long Vĩ về với đất mẹ, ở nghĩa trang xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong tiết trời oi bức.

Thái An