Cụ thể, Trần Hữu Tín, tức diễn viên hài Hữu Tín (35 tuổi, ngụ quận 8) bị đề nghị truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” theo Khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017. Với điều khoản này, diễn viên hữu Tín đối diện với khung hình phạt từ 7 – 15 năm tù.

Diễn viên hài Hữu Tín bị bắt quả tang cùng ma tuý tại căn hộ. Ảnh: CA

Bạn của Hữu Tín, là Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi, làm nghề DJ) bị đề nghị truy tố về hai tội, gồm: “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Trong vụ việc này, công an quận 8 còn xử lý hành chính đối với hai người khác.

Theo kết luận điều tra, sáng 11/6, lực lượng Công an quận 8 đã bất ngờ kiểm tra hành chính tại một căn hộ của chung cư Giai Việt, phường 5.

Công an phát hiện 6 người có dấu hiệu phê ma tuý nên đã đưa những người có mặt trong căn hộ về làm việc. Qua test nhanh, công an xác định, diễn viên hài Hữu Tín cùng hai người khác, có kết quả dương tính với ma tuý.

Bị đề nghị truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” theo Khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017, diễn viên hài Hữu Tín đối diện với khung hình phạt 7 - 15 năm tù. Ảnh: CA

Tại phòng ngủ của căn hộ, công an phát hiện hai gói nylon chứa 11 viên nén, một dĩa sành chứa tinh thể màu trắng và nhiều dụng cụ, loa nhạc phục vụ cho việc chơi ma tuý. Qua giám định, tất cả đều là ma tuý.

Được biết, căn hộ trên là do Hữu Tín và bạn gái thuê để ở cùng. Hoàng Phi cũng ở một phòng khác tại đây.

Hữu Tín khai, từ tháng 4 đến thời điểm bị bắt, Tín cùng bạn bè thường xuyên tụ tập tại một quán bar ở quận 1 để bay lắc. Tàn cuộc chơi ở quán bar, Hữu Tín cùng bạn bè đưa ma tuý về căn hộ tiếp tục sử dụng.

Riêng về số ma tuý bị công an phát hiện tại căn hộ, được làm rõ là của Hoàng Phi. Bị can này khai, là số ma tuý còn dư tại một cuộc vui karaoke với bạn bè, nên mang về nhà cất để dành sử dụng.

Về diễn biến vụ án, tối 10/6 Hữu Tín cùng bạn gái, là T.T.A. (31 tuổi) đi ăn khuya cùng một người bạn, là N.T.X.T. (35 tuổi, ngụ quận 11) vừa từ nước ngoài về. Nhóm mày rủ thêm hai người bạn là Trần Thanh Tâm (34 tuổi) và Dương Ngọc Thái Huyền (18 tuổi) đến ăn cùng. Nhưng Tâm đến trước, còn Huyền báo sẽ đến thẳng căn hộ nơi Hữu Tín ở.

Đến rạng sáng 11/6, Hữu Tín và bạn gái rủ Tâm và N.T.X.T. về nhà chơi. Về nhà một lúc thì T.T.A. và N.T.X.T.  vào phòng của Hữu Tín để ngủ.

Khi này Hữu Tín có mở cửa vào phòng của Hoàng Phi thì phát hiện có một dĩa sành chứa ma tuý và viên nén nên đã cùng Tâm sử dụng, rồi nằm phê tại chỗ.

Một lúc sau, Hoàng Phi đi về, thấy vậy nên mở nhạc tạo hưng phấn cho Hữu Tín và Tâm.

Gần 4h sáng 11/6, Huyền đến căn hộ. Hoàng Phi có đưa ma tuý cho Huyền sử dụng. Huyền cũng phê, nằm cùng Hữu Tín và Tâm.

Đến sáng thì lực lượng công an ập vào kiểm tra căn hộ, phát hiện 3 người phê ma tuý nên mời tất cả những người có mặt về làm việc.