Trao đổi với VietNamNet về tài khoản Facebook mang tên: "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam", Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Huy Ngọc nói: "Chúng tôi (Ban Tuyên giáo TƯ) khẳng định không có tài khoản Facebook nào như thế".

{keywords}
Trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo TƯ

Ông Ngọc cho biết, thời gian vừa qua, có nhiều tài khoản trên mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó có Ban Tuyên giáo TƯ.

"Việc làm nêu trên có tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân có liên quan, vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng, đăng tải nội dung thông tin", Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo TƯ nhấn mạnh.

Theo ông Ngọc, việc làm sai trái nêu trên cần phải lên án, đấu tranh mạnh mẽ nhằm làm trong sạch, lành mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, internet.

"Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đơn vị, cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những trang thông tin giả mạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân", ông nói.

Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo TƯ cũng mong các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông tích cực, chủ động tham gia vào việc đấu tranh, phản bác những hành vi giả mạo, đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, xuyên tạc, nhất là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, có tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân… để bạn đọc, người dân hiểu, có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng hiện nay.

{keywords}
Bài viết gần đây nhất của trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo TƯ

Mấy ngày qua, tài khoản Facebook có tên "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" đăng tải nhiều thông tin "kêu gọi cộng đồng cảnh giác với chiêu trò ủng hộ nước mắm truyền thống để phá hoại nền sản xuất nước nhà".

Thông tin này khiến nhiều người lầm tưởng chủ tài khoản là Ban Tuyên Giáo TƯ đứng ra kêu gọi. 

Hàng loạt trang web mạo danh lãnh đạo Quốc hội

Hàng loạt trang web mạo danh lãnh đạo Quốc hội

Hiện nay đang có 19 trang thông tin điện tử mạo danh QH, lãnh đạo QH, lãnh đạo các UB của QH, các ban thuộc UB Thường vụ QH.

Thu Hằng