Nỗi lo suy giảm Estrogen

Khoa học đã chứng minh, sau khi bước sang tuổi 30, quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện rõ rệt. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ hiện tượng nội tiết tố nữ Estrogen - “nhựa sống” của người phái nữ bắt đầu suy giảm mạnh.

Ảnh minh họa

Suy giảm Estrogen khiến phụ nữ phải đối mặt với nhiều thay đổi về nhan sắc và tâm sinh lý: khô da, nám da, sạm da, loãng xương, đau đầu, bốc hỏa, cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, giảm trí nhớ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp, tim mạch... 

Chị Lan Thy (40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước Tết thì mình lo sắm sửa cho gia đình, chăm sóc nội ngoại; trong Tết thì lo cỗ bàn, chúc tụng... căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, năm mới đến đồng nghĩa với bản thân tăng thêm 1 tuổi, mặt thêm nếp nhăn, sức khỏe càng ngày càng xuống. Trong khi chồng mình vẫn trẻ trung, thì bản thân dù điểm trang đủ kiểu vẫn cảm thấy “đứng” tuổi hơn. Đi chúc Tết hay du xuân cùng nhau là thấy ngại”.

Cân bằng nội tiết, đón Tết yên vui

Thay vì “ôm” lo lắng, phái đẹp nên điều chỉnh tư duy, thay đổi hành động, đồng thời bổ sung đủ nội tiết để chào đón năm mới hạnh phúc và đầm ấm.

Điều chỉnh tư duy: Với phụ nữ, Tết không phải là thời điểm “đầu tắt mặt tối”, Tết là lúc để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và làm đẹp. Để đón một cái Tết trọn vẹn, chị em có thể tìm các giải pháp giúp giản đơn hóa các công việc chuẩn bị, dành thời gian thư giãn nhiều hơn. 

Chẳng hạn, thay vì quần quật làm mứt kẹo, gói bánh… có thể lựa chọn mua sẵn một số món từ những đơn vị uy tín. Hoặc thay vì tiếp đãi khách bằng rượu thịt, phụ nữ có thể đổi sang loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như: nước trà, hoa quả tươi, các loại hạt…

Thay đổi hành động: Đừng ôm đồm hết công việc nhà, mua sắm, chuẩn bị Tết về phần mình. Phụ nữ nên phân chia công việc cho các thành viên trong gia đình. Sẻ chia - đồng hành không chỉ giúp giúp mọi người cảm nhận được không khí náo nhiệt, rộn ràng khi chuẩn bị đón năm mới; mà còn giúp tăng tình đoàn kết cho một năm mới hạnh phúc, yên vui. Lúc này, phụ nữ có nhiều thời gian để “xả hơi”, chăm sóc bản thân sau một năm dài.

Bổ sung đủ nội tiết: Phụ nữ có thể lựa chọn bổ sung nội tiết với các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ nhãn hàng uy tín. Bổ sung nội tiết tố nữ kịp thời cũng chính là cách giúp phụ nữ chống lại “con dốc” của sự lão hóa, gìn giữ nét xuân, sức khỏe và sinh lý để tự tin chào đón Xuân Quý Mão 2023.

TPBVSK Bảo Xuân Gold dành cho phụ nữ tuổi 30 trở lên. Sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ; hỗ trợ giảm các triệu chứng bốc hỏa, mất ngủ; hỗ trợ làm đẹp da, giảm sạm nám.

TPBVSK Bảo Xuân 50+ dành cho phụ nữ trên 50 tuổi. Sản phẩm giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen; cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ như: bốc hỏa, mất ngủ…; hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương; giúp da đẹp, giảm sạm nám

Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP .

TPBVSK Bảo Xuân Gold và TPBVSK Bảo Xuân 50+ không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Doãn Phong