Là một bà mẹ hai con, Dimitty đã từ bỏ ý định có thêm con. Vì thế, cô hoàn toàn chết lặng khi bất ngờ muốn rặn đẻ lúc đang tắm.

Dimitty và chồng, Jason, 42 tuổi, một nhà văn - là cha mẹ của Nate, 5 tuổi và Darci, 3 tuổi. Họ nghĩ rằng 2 đứa con là đủ, vì thế không muốn có thêm em bé nữa.

Chị Dimitty, đang sống ở Campbelltown, bang New South Wales, Australia, có kinh nguyệt đều đặn, thậm chí còn thử thai âm tính vài tuần trước khi chuyển dạ bất ngờ vào lúc 1h30’ rạng sáng ngày 26/2/2022.

Lúc đó, chồng chị đang ngủ và khi nghe tiếng vợ kêu cứu, anh lao vào nhà tắm thì thấy người vợ bê bết máu và đang ôm một đứa bé.

“Cân nặng của tôi thường dao động, vì vậy tôi cũng không để ý khi tăng thêm vài cân”, Dimitty cho biết. “Tôi cho rằng đó chỉ là tăng cân thông thường khi phải ở nhà nhiều trong mùa dịch và nó không có gì đáng chú ý”.

“Tôi đã đi máy bay một tháng trước đó, và đã chụp X-quang sau một chấn thương bóng bầu dục 6 tuần trước khi sinh con. Thậm chí, tôi còn làm xét nghiệm 1 tháng trước khi sinh và nó cho kết quả âm tính.

Cô nhớ rằng vào buổi tối trước khi con trai chào đời, cô cảm thấy dạ dày hơi “khó chịu” nên đã đi ngủ sớm.

“Tôi thức dậy vào khoảng 1 giờ sáng và cảm thấy rất khó chịu. Nó giống như tôi thực sự cần đi vệ sinh, nhưng tôi không thể đi được. Cơn đau bắt đầu trở nên tồi tệ hơn, vì thế tôi quyết định đi tắm để giúp bản thân cảm thấy dễ chịu”.

“Tôi không muốn đánh thức chồng nên đã tắt đèn và cố gắng tắm rửa trong bóng tối. Rồi tôi cảm thấy bất ngờ muốn rặn, và điều tiếp theo tôi biết, là tôi đang sờ thấy đầu một đứa trẻ”.

Trong tình trạng sốc và bối rối, Dimitty cố gắng ngồi xuống sàn nhà trong bóng tối, và sau cú rặn cuối cùng, đứa con của cô đã chào đời vào rạng sáng ngày 26/2/2022.

Cô gọi cho chồng mình, Jason, anh vội vã vào phòng tắm và bị sốc khi thấy vợ mình đang ôm đứa con trai mới sinh.

Cặp đôi đã gọi xe cấp cứu trong hoảng sợ. Xe đến khoảng 15 phút sau.

Dimitty và chồng, Jason, 42 tuổi, nghĩ rằng gia đình của họ đã đầy đủ và cả hai không có ý định sinh thêm con.

Sau khi các nhân viên y tế cắt dây rốn và đảm bảo rằng mẹ và em bé đều ổn, họ đưa gia đình đến Bệnh viện Campbelltown, bang New South Wales, nơi cả hai mẹ con được theo dõi trong 24 giờ.

Cậu bé mới sinh nặng 2,9kg. Dimitty và Jason đã đặt tên cho cậu con trai bất ngờ của mình là Harvey Eric Barry Timmins.

Trong quãng thời gian đó, hai đứa con lớn Nate và Darci, được chị Dimitty thông báo: “Mẹ có một điều bất ngờ” trước khi cho cả hai xem đứa em mới của bọn trẻ.

Dimitty giải thích: “Hai đứa lớn đã rất hào hứng khi biết tin, đặc biệt là con gái tôi vì nó luôn muốn trở thành một người chị cả. Con bé rất quan tâm tới em và đã đảm nhận vai trò mới của mình rất tốt”.

“Gia đình và bạn bè của chúng tôi đều rất ủng hộ. Chúng tôi không hề chuẩn bị gì, chính xác là đã vứt bỏ tất cả đồ em bé một tháng trước đó. Nhưng mọi người đã tặng chúng tôi xe đẩy, quần áo, tã lót và giường cho em bé”.

“Chúng tôi mất khoảng 24 giờ để nghĩ ra một cái tên, rồi đã chọn Harvey theo tên ông của chồng tôi. Điều này thực sự đặc biệt”.

Bé Harvey cùng với 2 anh chị Nate và Darci

Đăng Dương (Theo The Mirror)