Vụ việc xảy ra hôm 30/4 tại đường dẫn lên cầu Thanh Trì hướng ra khỏi Hà Nội nhưng vẫn để lại bức xúc cho tài xế chiếc Ford Transit là anh Phạm Ngọc Sơn (Cẩm Trung, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Cung cấp thông tin tới VietNamNet, anh Sơn cho biết thời điểm này đường lên cầu bị tắc, các phương tiện di chuyển chậm. Bất ngờ chiếc taxi nhãn hiệu Toyota Vios BKS 30A-841.36 mang số hiệu 712 của hãng Taxi G7 đi phía trước anh Sơn bỗng trôi ngược về phía đầu xe Ford Transit tạo nên lực va chạm mạnh do đường dốc.

Xem video:

Anh Sơn kể lại rằng sau khi va chạm đã chủ động xuống xe hỏi tài xế xe taxi lý do để xe trôi về phía sau nhưng bất ngờ là người này đã đổ lỗi cho rằng xe anh Sơn mới là thủ phạm đâm đuôi. Đồng thời tài xế taxi đòi bồi thường phần cản sau bị vỡ số tiền 4 triệu đồng.

"Đương nhiên là tôi không đồng ý vì xe có camera hành trình và đã kiểm tra lại xem ai là người sai. Nhưng tài xế xe taxi vẫn một mực không tin, còn cho là tôi dàn dựng clip," anh Sơn bức xúc nói.

Do hai bên vẫn còn tranh cãi nên khiến đoạn đường lên dốc ngày càng ùn tắc, buộc một chiến sỹ công an đang phân luồng gần đó đến phân xử. 

Anh Sơn cho biết đã sẵn sàng chờ gọi cảnh sát ra đo đạc hiện trường vì tự tin mình hoàn toàn đúng, tuy nhiên khi nhìn thấy đường tắc và dòng người di chuyển khó khăn, cộng thêm lời khuyên tự thỏa thuận của chiến sỹ công an đang phân luồng nên anh đã đồng ý chuyển 1 triệu đồng cho tài xế taxi. 

Hiện trường sau va chạm, đầu chiếc Ford Transit không hư hại gì, trong khi chiếc taxi Toyota Vios bị bẹp cản sau. Ảnh: Phạm Ngọc Sơn

"Lúc nhận tiền của tôi xong, tài xế taxi vẫn nói là nếu anh ta sai sẽ đền bù gấp 10 lần. Nhưng tôi chẳng mong gì đến chuyện nhận lại tiền. Nếu có xem lại được video, anh ta nên xin lỗi vì đã sai với tôi và trực tiếp gây ra việc ùn tắc, đồng thời cũng phải cảm ơn tôi vì may cho anh ta hôm đó là xe của tôi chịu trận chứ không phải một chiếc xe máy nào đó," anh Sơn thuật lại câu chuyện và khẳng định thêm việc mình đưa tiền không phải bồi thường mà là cho tiền để tài xế taxi không "ăn vạ" nữa, tránh làm ảnh hưởng đến người đi đường.

Đình Quý (video: Phạm Ngọc Sơn)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!