Bộ GTVT đang lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay.

Theo Dự thảo Nghị định, cấp thẩm quyền quyết định đóng tạm thời cảng hàng không được chuyển từ Bộ GTVT xuống Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, quy định phân cấp, phân quyền trong việc đóng tạm thời cảng hàng không, sân bay trong trường hợp cải tạo, mở rộng, sửa chữa kết cấu hạ tầng cũng có thay đổi.

Theo Dự thảo Nghị định, Cục Hàng không Việt Nam có thẩm quyền quyết định đóng tạm thời cảng hàng không. (Ảnh minh họa: Cục Hàng không Việt Nam)

Dự thảo Nghị định nêu rõ, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định, quyết định việc đóng tạm thời cảng hàng không, sân bay và gửi kết quả trực tiếp, hoặc qua hệ thống bưu chính, trên môi trường điện tử, các hình thức phù hợp.

Trường hợp không chấp thuận, cơ quan này phải có văn bản trả lời người đề nghị, nêu rõ lý do.

Trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, sự cố, tai nạn hàng không và các tình huống bất thường khác uy hiếp đến an toàn hàng không, an ninh hàng không với thời gian đóng quá 24 giờ, trong thời gian 24 giờ khi nhận được văn bản của người khai thác cảng hàng không, sân bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam quyết định việc đóng tạm thời cảng hàng không, sân bay.