Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đề xuất, sân bay Phú Quốc là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Trong thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp 2, công suất 10 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Sân bay có tổng số 30 vị trí đỗ tàu bay với loại tàu bay khai thác là B747, B787, A350 và tương đương.
Đến năm 2050, sân bay sẽ nâng công suất lên 18 triệu hành khách/năm và 50.000 tấn hàng hóa/năm. Trong giai đoạn này, sân bay có 45 vị trí đỗ tàu bay (9 code E, 36 code C) với loại tàu bay khai thác là B747, B787, A350 và tương đương.
Theo hồ sơ quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 7/6/2023, sân bay Phú Quốc được xác định mở rộng đạt công suất 10 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030; tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục mở rộng để đạt công suất 18 triệu hành khách/năm.
Bộ GTVT đánh giá việc lập quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là việc làm cần thiết, đảm bảo đồng bộ với quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, đồng bộ với quy hoạch chung của tỉnh Kiên Giang.