Trong những ngày gần đây, khá nhiều tay golf đầu quân cho LIV Golf của Saudi Arabia thừa nhận tình bạn rạn nứt với những người thuộc PGA Tour.

Một số trường hợp có thể thổi phồng quá mức. Tuy nhiên, trường hợp giữa Bryson DeChambeau và Tiger Woods thì khác.

Không ai có ảnh hưởng đến sự nghiệp chuyên nghiệp của DeChambeau như Tiger Woods.

Tình bạn giữa DeChambeau và Woods xấu đi

Hai người từ lâu hình thành tình bạn rất thân thiết. Họ gắn bó với nhau nhờ tinh thần làm việc chuyên nghiệp và chăm chỉ, từ sân golf cho đến phòng thể dục.

Tình bạn của hai người càng được củng cố hơn khi họ là đồng đội tại sự kiện Ryder Cup 2018.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi DeChambeau đến với LIV Golf hồi năm ngoái.

Trong cuộc trò chuyện với cây viết Adam Schupak trên Golfweek, nhà vô địch U.S. Open 2020 thừa nhận Woods đã cắt đứt liên lạc với anh.

Khi DeChambeau nhắn tin chúc mừng sinh nhật Woods, hôm 30/12, điều anh nhận được là sự im lặng của "Siêu Hổ".

"Vâng, tôi không ném đá bất kỳ ai. Anh ấy là một người bạn tuyệt vời. Tôi đã nhắn tin cho Tiger vào ngày sinh nhật của anh", DeChambeau nói với Schupak trước sự kiện LIV tuần này ở Orlando.

Không nhận được tin nhắn phản hồi sau lời chúc sinh nhật là điều rất khó chịu. Ian Poulter cũng phản nàn việc các tay golf European Tour phớt lờ tin nhắn của anh cũng như các đồng nghiệp LIV Golf khác.

"Chuyện là vậy đấy", DeChambeau tiếp tục. "Tiger có quan điểm của mình và nghĩ rằng chúng tôi có khả năng làm tổn hại đến kỷ lục của anh ấy. Nếu có bất cứ điều gì, sẽ không ai có thể chạm vào kỷ lục của anh ấy. Chỉ vậy thôi, đó là điểm mấu chốt".

DeChambeau hy vọng một ngày nào đó Woods cùng các golfer PGA Tour khác có cái nhìn tích cực hơn với LIV Golf. Theo Bryson, giải đấu Saudi Arabia là cơ hội để phát triển các trận đấu golf.

Woods cùng Rory McIlroy và Jon Rahm là hai trong những tay golf của đường đua Mỹ phản ứng mạnh nhất với LIV Golf. "Siêu Hổ" từng từ chối lời mời từ giải đấu Saudi Arabia với hơn 700 triệu USD lót tay.

Tuần tới, DeChambeau và Woods sẽ gặp nhau ở The Masters, Augusta (6-9/4). Đây là sự kiện major đầu tiên trong năm.

Sam Burns vô địch WGC-Dell Match Play

Sam Burns vô địch WGC-Dell Match Play

Sam Burns thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play, qua đó ẵm danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp.