Năm 1996, khi chính thức bước chân vào đường đua PGA Tour, đấu trường danh tiếng nhất của thế giới golf, Tiger Woods tạo ra cuộc cách mạng cho môn thể thao này.

Tiger Woods và Jon Rahm ở sự kiện Genesis

Chiến thắng của Woods tại The Masters 1997, với điểm gậy -18, áp đảo hoàn toàn so với người về nhì Tom Kite (-6), càng làm tăng tính hấp dẫn cho golf cũng như mở ra thời đại mới về tiền thưởng.

Khi Woods khoác chiếc áo xanh lá cây truyền thống tại sân khấu lịch sử Augusta (Augusta, Georgia), anh nhận 486.000 USD trong quỹ thưởng 2,7 triệu USD.

Người gần nhất vô địch The Masters là Scottie Scheffler. Đương kim số 1 thế giới được chia 2,7 triệu USD trong số 15 triệu USD.

Tính đến nay, riêng tiền thưởng trong sự nghiệp thi đấu ở PGA Tour của "Siêu Hổ" là hơn 120 triệu USD (cụ thể là 120.954.766 USD).

Ngoài ra, Woods có hơn 13 triệu USD tiền thưởng từ các sự kiện không chính thức, cùng 23 triệu USD từ Player Impact Program (PIP) - giải thưởng mà PGA Tour tạo ra để tôn vinh những golfer có ảnh hưởng nhất.

Woods chiến thắng cuộc bầu chọn PIP 2022 với số tiền thưởng 15 triệu USD. Năm 2021, anh nhận 8 triệu USD từ giải thưởng này.

Cho đến nay, Woods là vận động viên kiếm tiền nhiều nhất lịch sử golf. Tổng thu nhập của anh là 157.270.557.

Nếu có người có khả năng vượt qua Woods về khoản kiếm tiền trong làng golf thế giới thí đó là Dustin Johnson.

Sự nghiệp của Johnson - với 24 danh hiệu PGA Tour - được hưởng lợi rất nhiều từ cuộc cách mạng mà Woods tạo ra, khi tiền thưởng không ngừng tăng lên.

Johnson nhận hơn 74 triệu USD từ việc thi đấu PGA Tour. Các khoản thưởng khác giúp DJ nhận hơn 96 triệu USD từ đường đua Mỹ.

Johnson có khả năng vượt qua Woods

Trong cuộc tháo chạy sang LIV Golf, giải đấu mà quỹ đầu tư có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ, DJ là một trong những gương mặt nổi bật nhất.

Năm ngoái, không ai nhận thưởng từ LIV Golf nhiều như Johnson. Tay golf 38 tuổi người Mỹ ẵm 35 triệu USD từ các giải thưởng cá nhân và đồng đội từ giải đấu Saudi Arabia trong năm 2022.

Johnson hiện có thu nhập 133 triệu USD từ các cuộc thi golf. Nếu tiếp tục thi đấu ổn định ở LIV Golf, ngày anh vượt qua Woods không còn xa.

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Giành 4 danh hiệu trong 6 sự kiện gần nhất, Jon Rahm có tỷ lệ chiến thắng cao thứ hai lịch sử golf, chỉ sau Tiger Woods, và tăng vọt danh tiếng tại Mỹ.