Theo một nguồn tin mới đây của trang Recode, Dell đang chuẩn bị công bố mua lại EMC - công ty chuyên về công nghệ lưu trữ - với số tiền lên tới hơn 50 tỷ USD. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là vụ mua bán có giá trị lớn vào bậc nhất trong lịch sử ngành công nghệ. Trong trường hợp mọi việc suôn sẻ, thương vụ sẽ được chính thức công bố vào ngày mai, 13/10 theo giờ Việt Nam.

Vụ sáp nhập này có thể sẽ giúp tạo ra một công ty mới có giá trị lên tới 75 tỷ USD. 

Được biết, các lãnh đạo hàng đầu của Dell không được thông báo về vụ sáp nhập. Các cuộc thảo luận được diễn ra trực tiếp giữa CEO Michael Dell của Dell và CEO Joe Tucci của EMC. 

Tính chất bí mật của cuộc đàm phán cho thấy, tính đến  hai bên vẫn chưa thống nhất được với nhau nhiều điều khoản. Nguồn tin của trang Recode cho biết, một trong những điều khoản đó chính là việc EMC muốn sau khi Dell công bố mua lại, họ vẫn được lựa chọn người mua khác nếu được giá hơn. Tuy nhiên, khả năng có hãng khác cũng muốn mua lại EMC được đánh giá là khó xảy ra. Các công ty như Hewlett-Packard (HP), Oracle, Cisco Systems và IBM - nhiều khả năng sẽ không trả giá để sở hữu hãng công nghệ lưu trữ này.

Các nguồn tin nói rằng Dell sẽ trả cho EMC số tiền mặt tương đương 27,25 USD mỗi cổ phiếu, cộng thêm giá trị cổ phiếu của VMware - hãng phần mềm mà EMC góp vốn đầu tư. Tổng cộng, Dell ước tính sẽ trả cho EMC số tiền hơn 30 USD/cổ phiếu. Dell dự tính duy trì quyền kiểm soát VMware nhưng nhiều khả năng sẽ bán hoặc phân phối một phần giá trị tài sản (equity) của EMC ở VMware để huy động tiền mặt và bù đắp một số khoản nợ Dell phải huy động cho vụ mua lại của mình.